Những điều nhắc nhở bản thân khi năm mới đến

Dưới đây là một số điều nên nhắc nhở bản thân khi năm mới đến. Bạn hãy cố gắng để thời gian của mình trôi qua một cách thật ý nghĩa!
ra-quyet-dinh-1560972714177207975727-crop-1560972720593553799888-1643849943.png
Minh họa

Những ngày nghỉ tết nguyên đán đã qua đi, mỗi người chúng ta lại bắt đầu trở lại với cuộc sống bình thường của những ngày đầu năm mới. Năm mới với những mục tiêu mới trong học tập, trong công việc, trong cuộc sống đòi hỏi ta phải thay đổi những điều chưa hoàn thiện trong năm cũ để đạt được những mục tiêu trong năm mới của mình. Dưới đây là một số điều bạn nên nhắc nhở bản thân để đạt được những mục tiêu đó:

1. Đặt ra mục tiêu cho mình

Chúng ta đều biết rằng mục tiêu chính là đích đến của mỗi người; khi bạn có thể biết được mình cần gì và mong muốn đạt được điều gì, đi đến đâu thì bạn mới cố gắng tìm cách để đạt được nó. Từng bước đạt được mục tiêu cũng chính là lúc bạn nhìn ra được sự cố gắng của bản thân và thành quả đạt được từ sự cố gắng đó. Khi bạn có mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ có định hướng rõ ràng trên con đường mình bước đi.

2. Đừng đắm chìm vào thế giới ảo quá nhiều

Hàng ngày, bạn dành bao nhiêu thời gian để lướt facebook, zalo; bạn dành bao nhiêu thời gian để đọc những thông tin về đánh ghen, cướp giật, ngoại tình. Nếu bạn dành thời gian đến 5-6 tiếng mỗi ngày để làm những điều đó thì bạn nên cân nhắc lại. Liệu việc vào facebook để lướt News feed cả ngày, đọc scandal của những nghệ sĩ nổi tiếng cả ngày sẽ có ý nghĩa gì trong cuộc sống của bạn? Liệu điều đó có thể giúp bạn sống vui vẻ hơn, thành công hơn, ý nghĩa hơn hay không?

Bạn hãy nhớ rằng, cuộc sống mà bạn đang sống là cuộc sống thực, hãy luôn tự nhắc nhở bản thân để thế giới ảo với những con người không biết có tồn tại hay không làm cản trở con đường tương lai của bạn.

3. Sống tích cực

Chúng ta, mỗi người sẽ có một cách sống khác nhau phù hợp với hoàn cảnh, mong muốn và điều kiện của mình. Khi bạn có lối sống tích cực thì mọi điều tốt đẹp đến với bạn. Thế nhưng, nhiều bạn vẫn duy trì lối sống tiêu cực giống như một thói quen và luôn tìm ra cho mình những lý do để duy trì nó. Liệu rằng, bạn có nên thay đổi điều gì trong cuộc sống của bạn?

Nếu bạn đang là một người có thói quen làm cú đêm đến 3-4 giờ sáng và ngủ nướng đến 10 giờ trưa, có lẽ bạn nên điều chỉnh lại nhịp sinh học của mình. Thói quen này sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn. Và bạn biết đấy, nếu không có sức khỏe thì bạn chẳng có thể làm tốt được điều gì cả.

Nếu bạn đang dành cả ngày thể lướt facebook một cách vô thức thì bạn có thể thay bằng đọc sách; nếu vóc dáng bạn chưa đẹp thì bạn nên dành thời gian để tập thể dục… Chính những sự thay đổi tích cực trong thói quen của mình sẽ giúp bạn có được một cuộc sống tốt, vui vẻ và hạnh phúc hơn.

4. Nghiêm khắc thực hiện những nguyên tắc mình đặt ra

Nhiều bạn cứ đặt ra mục tiêu đấy, nhưng khi gặp một chút khó khăn là lại muốn từ bỏ, không muốn cố gắng nữa. Bạn tự nhắn nhủ là phải ăn, ngủ đúng giờ, nhưng buổi tối bạn vẫn cố xem nốt bộ phim đến 3 giờ sáng, buổi sáng bạn ngủ đến 10 giờ trưa mà bỏ qua bữa sáng. Bạn dặn lòng phải cải thiện vóc dáng bằng việc đi tập gym, nhưng được 2-3 buổi bạn thấy đau người, mất thời gian nên cũng không tiếp tục nữa…

Những điều trên để bạn thấy được rằng, bạn có đặt ra bao nhiêu mục tiêu đi chăng nữa, nhưng nếu bạn không cố gắng thực hiện nó thì cũng chẳng mang lại kết quả nào. Quan trọng nhất không phải bạn suy nghĩ và mong muốn điều gì; mà là bạn quyết tâm thực hiện nó ra sao.

Trên đây là một số điều nên nhắc nhở bản thân khi năm mới đến. Bạn hãy cố gắng để thời gian của mình trôi qua một cách thật ý nghĩa nhé!./.

Anh Tú TH