Thành Bưởi tạm dừng hoạt động, nhà xe nào được hưởng lợi?

Sau khi Công ty TNHH Thành Bưởi (nhà xe Thành Bưởi) thông báo tạm ngưng hoạt động, các bến xe tại TP.HCM hoạt động vận tải hành khách vẫn diễn ra bình thường. Qua đó, TP.HCM lên phương án tăng cường 100 phương tiện để đảm nhận hoạt động vận chuyển trên tuyến TP.HCM - Đà Lạt.
anh-1698658148.jpg
TP.HCM lên phương án tăng cường hoạt động vận chuyển trên tuyến TP.HCM - Đà Lạt.

Những ngày qua, sau khi Thành Bưởi bị lực lượng chức năng kiểm tra, nhà xe này đã tạm ngưng hoạt động vận chuyển hành khách từ sáng 29/10. Hiện tại trụ sở chính công ty Thành Bưởi ở số 266 - 268 Lê Hồng Phong (phường 4, quận 5); văn phòng Nhà xe Thành Bưởi ở số 630 Điện Biên Phủ (phường 22, quận Bình Thạnh), địa điểm tại khu đất số 1 Vĩnh Viễn (quận 10) vẫn mở cửa hoạt động nhưng khá vắng vẻ, chỉ phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hoá.

Trước diễn biến Công ty Thành Bưởi tạm ngưng hoạt động vận tải hành khách, đồng thời nhằm thay thế để không ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của người dân từ TP.HCM đến TP.Cần Thơ, TP.Đà Lạt và ngược lại, Sở GTVT TP.HCM đã chủ động làm việc cùng các Bến xe liên tỉnh nhằm sẵn sàng chuẩn bị các phương án đảm nhận khai thác cũng như tăng cường phương tiện hoạt động.

Trong đó, đối với Bến xe Miền đông mới và cũ, hiện nay đã lên phương án sẵn sàng tăng cường 100 phương tiện đảm nhận hoạt động trên tuyến Bến xe Miền Đông – Đà Lạt nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân. Đối với Bến xe Miền Tây, Sở GTVT cũng đã làm việc cùng đơn vị khai thác, đảm bảo đáp ứng toàn bộ các chuyến xe từ Bến xe Miền Tây – Cần Thơ.

Người dân có nhu cầu đi Đà Lạt hoặc Cần Thơ có thể đến các Bến xe Miền đông mới, Bến xe Ngã tư Ga, Bến xe An Sương hoặc Bến xe Miền Tây để liên hệ đặt vé tại các quầy vé trong khuôn viên của các bến xe. Để tra cứu các tuyến xe liên tỉnh, người dân có thể truy cập các website của bến xe để đặt vé.

Sở GTVT TP.HCM nhận định, hiện nay nhu cầu đi lại của người dân từ TP.HCM đến TP Cần Thơ, TP Đà Lạt và ngược lại đang trong giai đoạn bình thường, không phải thời gian cao điểm. Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục theo dõi tình hình đi lại của người dân để có sự điều chỉnh kịp thời, đảm bảo đáp ứng nhu cầu.

Trước đó, nhà xe Thành Bưởi đã thông báo tạm ngưng hoạt động vận tải hành khách trên tranng Facebook chính thức. Nguyên nhân được đưa ra là do các phương tiện máy tính kết nối làm việc của nhà xe đang bị lực lượng chức năng thu giữ để phục vụ công tác điều tra. Với những vé đã mua nhưng không thể sử dụng do nhà xe tạm ngưng hoạt động, nhà xe này cũng cam kết sẽ hoàn lại tiền vé cho hành khách đã đặt vé…

Được biết, thị phần đơn vị vận chuyển hành khách chuyến TP.HCM – Đà Lạt và chuyến ngược lại Đà Lạt – TP.HCM tại khu vực phía Nam thì nhà xe Thành Bưởi và nhà xe Phương Trang đang được người khách hàng đặt niềm tin và ưu ái khi chọn dịch vụ của hai hãng xe này. Điều dư luận quan tâm, sau khi nhà xe Thành Bưởi tạm ngừng hoạt động vận chuyển hành khách thì phải chăng đây là điều đáng mừng cho nhà xe Phương Trang nói riêng và những nhà xe khác nói chung?

Quốc Cường