Nóng: Nhà xe Thành Bưởi ngừng hoạt động vận chuyển hành khách

Trang Fanpage mang dấu tích xanh (dấu thể hiện chính chủ) được cho là của nhà xe Thành Bưởi, tối 28/10 đã phát thông báo sẽ ngừng vận chuyển khách từ 5h sáng chủ nhật 29/10.
xe-tb-1698540480.jpg
Lý do nhà xe Thành Bưởi thông báo ngưng hoạt động vận tải hành khác là đã bị tịch thu toàn bộ hệ thống máy chủ đột ngột.

Sự việc nhà xe Thành Bưởi bị điều tra, Sở GTVT TP.HCM đã có kết luận điều tra những ngày vừa qua đang được nhắc tới liên tục trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tối 28/10, trang fanpage của nhà xe Thành Bưởi đã ra thông báo công ty Thành Bưởi "Phải tự ngưng hoạt động". Lý do đưa ra là "do bị tịch thu toàn bộ hệ thống máy chủ đột ngột khuya 26/10/2023". Thành Bưởi cho rằng tập thể nhân viên công ty đã cố gắng hết sức chuyển dùng excel, giấy, viết, làm thủ công nhưng cuối cùng hôm nay không thể.

screen-shot-2023-10-29-at-74924-am-1698540591.png
Trang fanpage mang dấu tích xanh của nhà xe Thành Bưởi thông báo ngưng hoạt động.

Thay mặt Công ty thông báo: "Công ty Thành Bưởi phải tự ngưng hoạt động mảng Vận Chuyển Khách tất cả các nơi: từ 5h sáng chủ nhật, ngày 29/10/2023 do không có máy chủ, dữ liệu khách hàng rối loạn, dữ liệu làm việc làm thủ công sai sót nhiều, làm ảnh hưởng tới khách.

Liên quan đến Thành Bưởi, chiều 26/10, Sở GTVT TP.HCM có thông cáo báo chí về kết quả kiểm tra việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với Công ty TNHH Thành Bưởi (Nhà xe Thành Bưởi).

Theo đó, trong kết luận này, Sở GTVT TP.HCM cho biết nhà xe Thành Bưởi không vào bến để đón, trả khách mà thực hiện việc này tại văn phòng công ty. Ngoài ra, một số xe chạy hợp đồng không có hợp đồng vận chuyển. Kết quả điều tra cho thấy nhà xe Thành Bưởi đã thường xuyên tổ chức đón trả khách ngoài bến. Việc các xe khách không vào bến khiến các bến xe thất thu khoản phí - dấu hiệu của việc lách luật, trốn thuế.

Đối với các vi phạm của nhà xe Thành Bưởi, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đang tiến hành các thủ tục để xử phạt hành chính, đồng thời tiếp tục xác minh, xử phạt đối với hành vi vi phạm của các lái xe.

Đối với các hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật được phát hiện qua công tác kiểm tra không thuộc thẩm quyền xử lý của Sở GTVT TP.HCM, hồ sơ sẽ được chuyển đến Công an TP.HCM và các cơ quan chức năng liên quan để xem xét và xử lý theo quy định.

Quốc Cường