Trong không khí trang trọng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn cùng lãnh đạo các Ban, Bộ ngành Trung ương cùng các đại biểu tham dự đã chứng kiến khoảnh khắc ý nghĩa của các doanh nghiệp Việt Nam trong hành trình nâng tầm giá trị sản phẩm quốc gia. Đây cũng là lần đầu tiên GC Food đạt danh hiệu danh giá này, khẳng định nha đam Việt Nam trên bản đồ thế giới và trở thành niềm tự hào mới trong ngành nông sản nước nhà.
GC Food, dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Nguyễn Văn Thứ, đã tiên phong trong việc đưa sản phẩm nha đam Việt Nam vươn tầm quốc tế, cam kết không ngừng cải tiến về chất lượng và công nghệ sản xuất. Với sản phẩm nha đam đạt chuẩn quốc gia, GC Food mở ra hướng đi mới cho nông sản Việt Nam, khẳng định khả năng cạnh tranh của ngành nông nghiệp trong nước trên thị trường toàn cầu. Được biết, các sản phẩm nha đam của GC Food đã xuất khẩu đến 20 quốc gia trên thế giới, bao gồm các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, EU, Mỹ…
Năm 2023, doanh thu thuần của công ty đạt 475 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 41,5 tỷ đồng, tăng 16% so với 2022. 9 tháng năm 2024, GC Food ghi nhận doanh thu thuần hơn 432 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 55 tỷ đồng, vượt qua kế hoạch năm đề ra.
Thương hiệu nha đam GC Food không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế mà còn phù hợp với xu hướng tiêu dùng xanh và bền vững, giúp củng cố vị thế của công ty trên thị trường trong nước và quốc tế. Thương hiệu quốc gia là danh hiệu uy tín, được trao cho những sản phẩm đáp ứng tiêu chí cao về chất lượng, năng lực cạnh tranh và tính bền vững.
Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm - Thành viên HĐQT GC Food đã vinh dự nhận chứng nhận Thương hiệu quốc gia từ Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn. “Việc sản phẩm nha đam của GC Food được vinh danh Thương hiệu quốc gia là niềm tự hào lớn cho chúng tôi, là động lực mạnh mẽ để GC Food tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu, mở rộng quy mô sản xuất và nâng cao chất lượng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường”, bà Tâm chia sẻ.
Theo báo cáo của Brand Finance, Thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua. Năm 2021, giá trị đạt 388 tỷ USD, tăng 21,6% so với năm trước; năm 2022 là 431 tỷ USD, tăng 11,1%; đến năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6%, xếp hạng 33 thế giới. Năm 2024, con số này đã đạt 507 tỷ USD, nâng Việt Nam lên vị trí 32 trong tổng số 193 quốc gia. Sự tăng trưởng liên tục này phản ánh nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Nha đam của GC Food đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia không chỉ mở ra nhiều cơ hội cho công ty mà còn tạo đà phát triển bền vững cho ngành nông sản Việt Nam. Với nhu cầu tiêu dùng xanh ngày càng cao, sản phẩm nha đam đang trở thành lựa chọn phổ biến, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Việc GC Food đưa nha đam lên tầm quốc gia là bước tiến cho doanh nghiệp và cho thấy khả năng của Việt Nam trong việc đáp ứng nhu cầu của thị trường quốc tế, nhất là các thị trường phát triển như châu Âu, Trung Quốc và Bắc Mỹ./.