Nghệ An : Khai mạc Hội Báo Xuân Nhâm Dần tỉnh Nghệ An năm 2022

DN&KTX – Sáng ngày 22/01/2022, Hội Báo Xuân Nhâm Dần tỉnh Nghệ An năm 2022, đã khai mạc tại trung tâm Báo chí Báo Nghệ An với chủ đề “Báo chí cách mạng Việt Nam trung thành, đoàn kết, bản lĩnh, đổi mới, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”
z3134922109786-5c6943cf7b5cad2c7ee46dae067ac102-1643008079.jpg

Toàn cảnh lễ khai mạc báo chí tại Hội Báo Xuân Nhâm Dần tỉnh Nghệ An năm 2022

Tham dự lễ khai mạc Hội báo Xuân có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo giải báo chí “Búa liềm Vàng - Nghệ An năm 2021”; Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Văn Dũng - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Kha Văn Tám - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Lê Trường Giang - Bí thư Thị ủy Hoàng Mai. Cùng dự có lãnh đạo các Sở, ban ngành cấp tỉnh, lãnh đạo thị xã Hoàng Mai, các nhà báo địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Phát biểu khai mạc Hội Báo Xuân Nhâm Dần tỉnh Nghệ An năm 2022, ông Trần Minh Ngọc – Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An nhấn mạnh: “Hội Báo Xuân là hoạt động văn hóa tinh thần đã trở thành nét đẹp truyền thống hằng năm của giới báo chí trong cả nước nói chung và Nghệ An nói riêng. Đồng thời, là dịp để biểu dương những thành quả đổi mới của báo chí, là nơi giao lưu gặp gỡ của những người làm báo với đông đảo bạn đọc báo, bạn nghe đài và xem truyền hình. Là hoạt động gắn kết sự đồng hành giữa báo chí và cấp ủy, chính quyền địa phương và doanh nghiệp, tạo điều kiện cho nhân dân được hưởng thụ những sản phẩm báo chí đầy tâm huyết, sáng tạo và hấp dẫn của đội ngũ những người làm báo trong suốt một năm qua.

Đây là một hoạt động văn hóa có ý nghĩa, thu hút sự quan tâm của công chúng, góp phần khích lệ tinh thần, động viên các tầng lớp nhân dân và đội ngũ những người làm báo đón một mùa Xuân mới ấm áp, tươi vui."

z3134931061804-d39af1e886053daab94fc62a211ba9c8-1643008482.jpg

Ấn phẩm "Chào Xuân 2022" của Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh được trưng bày tại Hội Báo Xuân Nhâm Dần tỉnh Nghệ An.

“Chủ tịch Hội nhà báo Nghệ An cũng khẳng định trong 2021 là một năm đầy biến động, dịch Covid-19 diễn biến phức tập, kéo dài đã tác động sâu sắc đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và của tỉnh Nghệ An nói riêng.

Theo đó, hoạt động báo chí trên địa bàn Nghệ An cũng như cả nước phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức. Thế nhưng, những người làm báo trên địa bàn Nghệ An đã đoàn kết, nỗ lực vượt lên và thích ứng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…Báo chí đã thông tin, phản ánh toàn diện và kịp thời các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước cũng như của tỉnh Nghệ An.

Bên cạnh đó, đã thông tin đầy đủ, đúng định hướng những vấn đề có tính chất phức tạp, nhạy cảm diễn ra trên địa bàn. Tuyên truyền, phản ánh đậm nét các giải pháp điều hành kinh tế - xã hội của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành và các địa phương…

Đặc biệt, báo chí đã tập trung tuyên truyền: Phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; phòng chống, khắc phục thiên tai lũ lụt…Báo chí trên địa bàn Nghệ An đã thực hiện tốt vai trò: Giám sát, phản biện xã hội, đấu tranh kiên quyết với những hành vi tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực; phát hiện, cổ vũ nhân tố mới, điển hình tiến tiến; thu hút đầu tư; đấu tranh bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc…”- Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An Trần Minh Ngọc nhìn nhận.

Được biết, Hội Báo Xuân tỉnh Nghệ An năm nay có trên 150 đầu báo, tạp chí Trung ương với hơn 1.000 ấn phẩm tham gia. Bên cạnh đó còn có báo ngành và báo các tỉnh, thành trong cả nước…Thông qua các gian trưng bày và Phòng đọc báo Xuân, toàn cảnh đất nước, quê hương năm 2021 được phản ánh sinh động, hấp dẫn trong các trang viết, các hình ảnh ấn tượng.

z3134931706733-8e5af06dc526287c63def058df6a691d-1643008495.jpg

Bạn đọc đến với ấn phẩm "Chào Xuân 2022" của Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh

Phóng viên DN&KTX đã có cuộc trao đổi ngoài lề với ông Nguyễn Mạnh Hùng là một nhà báo tại Nghệ An về cách nhìn nhận về các ấn phẩm báo Xuân có mặt ngày hôm nay ông Hùng cho biết “nhìn chung các ấn phẩm báo Xuân đều mang những đặc trưng riêng, sắc nét, có nhiều sự thay đổi về bố cục trình bày và nội dung... năm nào tôi cũng tham gia hội báo Xuân của tỉnh, đọc và theo dõi rất nhiều ấn phẩm, năm nay có sự xuất hiện của Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh tôi cũng rất tò mò, tuy là một tờ báo non trẻ và vừa mới hoạt động trên địa bàn tỉnh một thời gian ngắn nhưng vừa qua các phóng viên của Tạp chí hoạt động tại địa phương ở tỉnh rất tích cực, cũng được nhiều bạn đọc biết tới và nhất là hôm nay Tạp chí hiện diện trong buổi lễ cũng là sự nỗ lực của Tạp chí và các phóng viên... tôi chúc Tạp chí ngày càng lớn mạnh, đoàn kết, bản lĩnh...”

Trao đổi với bà Lê Thị Thủy- Phó Văn phòng Báo Nghệ An, bà cho hay “tuy lần đầu tham gia Hội Báo Xuân của tỉnh Nghệ An nhưng Tạp chí Doanh nghiệp & Kinh tế Xanh được người xem quan tâm, đón nhận tích cực". Nội dung của Tạp chí đã phản ánh khá đậm nét các mô hình kinh tế và những nét đẹp về văn hóa, phong tục tập quán tốt đẹp của đồng bào các dân tộc trong tỉnh, tôi cũng mong Tạp chí luôn đồng hành với tỉnh nhà với người dân... và ngày càng lớn mạnh trong lòng bạn đọc”./.

Lê Thìn