Nghệ An: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Cụm công nghiệp Hưng Yên

UBND tỉnh Nghệ An vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư cho CTCP đầu tư hạ tầng VKC Group thực hiện dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Hưng Yên tại xã Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.
img-7793-1721379617.jpg
Xã Hưng Yên Nam (huyện Hưng Nguyên) sẽ là địa điểm xây dựng Cụm công nghiệp Hưng Yên.

Theo đó, mục đích xây dựng dự án là để phục vụ kinh doanh và cho thuê hạ tầng cụm công nghiệp. Trong đó thu hút các dự án chế tạo, lắp ráp thiết bị diện, linh kiện điện tử; cơ khí chính xác, sản phẩm phụ trợ, may mặc, sản xuất đồ gia dụng, vật liệu xây dựng, sản xuất đồ gỗ, trang trí nội thất. Ưu tiên thu hút các dự án công nghiệp sạch, thân thiện với môi trường.

Theo quy hoạch được duyệt thì dự án sẽ có khu điều hành cao 1 tầng, diện tích xây dựng khoảng 1.080m2. Khu hạ tầng kỹ thuật, diện tích khoảng 29,8 ha. Tổng mức đầu tư dự án hơn 335,9 tỷ đồng, trong đó vốn tự có của nhà đầu tư là 66 tỷ đồng (chiếm 19,65% tổng vốn đầu tư), còn lại là các nguồn vốn hợp pháp khác. Dự án có thời gian hoạt độ 50 năm kể từ ngày chấp thuận chủ trương đầu tư. Dự kiến đưa dự án vào khai thác, sử dụng từ quý III/2024 đến hết quý II/2025.

UBND tỉnh Nghệ An đề nghị chính quyền địa phương cùng với các sở, ngành hướng dẫn chủ đầu tư triển khai dự án theo đúng các quy định của pháp luật. Đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc xây dựng, vận hành dự án, báo cáo tình hình triển khai thực hiện dự án gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, theo dõi.

Tỉnh Nghệ An cũng đề nghị trong quá trình xây dựng và triển khai dự án nhà đầu tư phải tuân theo quy định của pháp luật bảo vệ môi trường và các quy định pháp luật khác có liên quan. Chỉ được khởi công khi nhà đầu tư đã hoàn thành đầy đủ các thủ tục, điều kiện theo đúng quy định./.

Quốc Cường