Nâng tầm tôm Việt thông qua Festival tôm Cà Mau

Nhằm quảng bá những thành tựu, tiềm năng, thế mạnh và năng lực cạnh tranh ngành tôm, tỉnh Cà Mau đã mời các tỉnh, thành tham gia trưng bày, thương mại ngành tôm và sản phẩm OCOP tại Festival tôm Cà Mau.
tom-2-1696218145.jpg
Tăng cường quảng bá tiềm năng và thế mạnh ngành tôm Cà Mau - Ảnh minh họa.

Cà Mau là địa phương đứng đầu cả nước về diện tích nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu tôm. Đáng chú ý, nhiều vùng nuôi tôm của Cà Mau đã đạt chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng quốc tế; hầu hết các nhà máy chế biến thuỷ sản có thiết bị, công nghệ đạt chuẩn quốc tế. Đến nay, các sản phẩm thủy sản của Cà Mau đã có mặt ở hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Năm 2022, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt 1,3 tỷ USD, trong đó xuất khẩu thủy sản chiếm 82%, riêng mặt hàng tôm chiếm 72% (gần 1 tỷ USD) kim ngạch xuất khẩu của tỉnh (chiếm 23,3% cả nước).

Mặc dù đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức của biến đổi khí hậu và yêu cầu của người tiêu dùng, song Cà Mau quyết tâm xây dựng các vùng nuôi tôm theo hướng thích ứng với biến đổi khí hậu, nâng cao chất lượng và giảm giá thành sản xuất, phát triển diện tích nuôi tôm sinh thái có chứng nhận quốc tế.

Theo đó, để tiếp tục nâng cao vị thế cho tôm Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn mời 42 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tham gia gian hàng trưng bày, triển lãm, thương mại ngành tôm và sản phẩm OCOP tại Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long 2023 với chủ đề “Nâng tầm tôm Việt - Cùng phát triển sản phẩm OCOP” diễn ra từ ngày 13-16/12/2023.

Chuỗi sự kiện được kỳ vọng sẽ quảng bá những thành tựu, tiềm năng, thế mạnh và năng lực cạnh tranh ngành tôm Cà Mau đến với các địa phương trong nước và bạn bè quốc tế. Tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Hương Lan