Làng Sen Việt Nam - Nơi hội tụ tinh hoa văn hóa Việt

Làng Sen Việt Nam được biết đến là một Khu đô thị Văn hóa - Thương mại - Du lịch nổi tiếng tại tỉnh Long An. Ngay từ những ngày đầu ra mắt, dự án đã gây được tiếng vang và sự chú ý. Mới đây, đồ án Quy hoạch của công trình này được giới chuyên môn đánh giá cao, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí và đã đạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ II - hạng mục “Đồ án quy hoạch xây dựng”.
02-lang-sen-viet-nam-1649065580.jpg

Vật liệu xanh kết hợp với thiết kế độc đáo tại Khu đô thị Văn hóa - Thương mại - Du lịch Làng Sen Việt Nam

Nơi hội tụ tinh hoa văn hóa Việt

Làng sen Việt Nam do chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang phát triển. Đây là một dòng sản phẩm “Bất động sản Văn hóa”, với tổng quy mô hơn 65 ha, tọa lạc tại trung tâm huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự án đã được dành khoảng 60% diện tích để phát triển những mảng xanh và không gian sinh hoạt cho cộng đồng.

Đặc biệt, Trung tâm hội nghị Tre Việt trên Hồ Tịnh Đế Liên do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thiết kế đã dùng các nguyên liệu truyền thống từ cây tre, cây vọt, tầm vông xây dựng nên. Công trình này đã giúp cho Làng Sen Việt Nam đạt được kỷ lục quốc gia với danh hiệu “Kỷ lục Nhà tre lớn nhất Việt Nam” năm 2015.

Ngoài ra còn có một kỷ lục khác nữa chính là Cổng chào Lạc Việt - Cổng chào có họa tiết trống đồng lớn nhất Việt Nam năm 2019. Đây cũng là công trình thứ 2 được xác lập kỷ lục quốc gia tại Làng Sen Việt Nam. Cổng chào Lạc Việt cũng được xem là một trong những công trình đặc sắc khi sở hữu nét kiến trúc độc đáo với cách điệu mô phỏng hoa văn trên trống đồng Ngọc Lũ.

Bên cạnh việc đặt để và kết hợp những nét kiến trúc độc đáo của Việt Nam trong thiết kế và quy hoạch công trình thì Làng Sen Việt Nam còn là nơi hội tụ tinh hoa văn hóa thông qua các hoạt động cộng đồng được chủ đầu tư định kỳ tổ chức trong những ngày lễ hội lớn như: Tết Nguyên Đán, Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Quốc tế Thiếu Nhi, Trung Thu Làng Sen, Ngày Hiến Chương Nhà Giáo… với các chương trình biểu diễn văn hóa văn nghệ như Quan Họ, ca Huế, đờn ca tài tử cải lương, hát bội…

Đến nay dự án vẫn được chủ đầu tư phát triển các tiện ích theo những tiêu chuẩn công trình xanh, đồng thời nỗ lực lưu giữ nét đẹp bản sắc văn hóa dân tộc độc đáo, góp phần tăng giá trị đầu tư sinh lời. Mục tiêu hướng đến là biến những khu đất bình thường thành những dự án nhân văn, sinh thái, đem lại môi trường sống tốt lành, thanh bình, viên mãn cho cư dân, quê hương thứ hai của những người xa xứ, đồng thời lưu giữ những nét bản sắc văn hóa độc đáo của người Việt Nam.

lang-sen-viet-nam-dan-ca-tai-tu-1649065496.jpg
Nhiều hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc được tổ chức định kỳ trong các dịp lễ hội tại Làng Sen Việt Nam

Công trình đạt giải quy hoạch đô thị quốc gia lần II

Tháng 12/2021, tại lễ công bố Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ II diễn ra tại Nhà Hát Lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên VTC1, đồ án: “Quy hoạch khu đô thị Văn hóa – Thương mại – Du lịch Làng Sen Việt Nam” của được đánh giá cao và đạt giải thưởng ở hạng mục: “Đồ án Quy hoạch xây dựng”.

Theo ông Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam nhiệm kỳ V (2020-2025) thì đồ án “Quy hoạch khu đô thị Văn hóa – Thương mại – Du lịch Làng Sen Việt Nam” đã đạt 100 tiêu chí khắt khe của hội đồng thẩm định. Ông Chính cho biết: “Trong các tiêu chí chấm giải cho các “Đồ án quy hoạch xây dựng”, các thành viên và tiểu bang hội đồng đã rất coi trọng tính sáng tạo của các ý tưởng quy hoạch, coi trọng các tiêu chí về môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, công tác giữ gìn và bảo tồn văn
hóa bản địa tự nhiên, lấy cuộc sống của người dân làm trọng tâm”.

Đón nhận niềm vui mới cho dự án tâm huyết Làng Sen Việt Nam, CEO Phuc Khang Corporation - bà Lưu Thanh Mẫu đã chia sẻ đầy trân trọng rằng giải thưởng là sự ghi nhận của xã hội, giới chuyên môn, các nhà quản lý và các tổ chức doanh nghiệp, khẳng định những đóng góp của Phuc Khang Corporation và các đơn vị đồng hành trong lĩnh vực quy hoạch, phát triển đô thị tại Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là động lực để Phuc Khang Corporation tiếp tục hành trình hiện thực hóa sứ mệnh: “Tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu”.

pkc-giai-thuong-quy-hoach-do-thi-quoc-gia-lan-thu-ii-h11-1649065580.JPG
Đại diện Phuc Khang Corp nhận giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ II cho đồ án Làng Sen Việt Nam

Mới đây, tại phiên tham luận trong hội nghị với các chuyên gia quốc tế và lãnh đạo Chính phủ, các bộ ngành Việt Nam bàn về "Thúc đẩy phục hồi kinh tế xanh và bao trùm: Bài học từ kinh nghiệm quốc tế", CEO Phuc Khang Corporation đã chia sẻ định hướng phát triển các mô hình, sản phẩm dịch vụ xanh, sử dụng nguồn năng lượng hiệu quả, đảm bảo thích ứng với biến đổi khí hậu quy mô lớn, bền vững trong quản lý tài nguyên thiên nhiên và đa dạng sinh học, phát triển kinh tế gắn liền với bảo vệ môi trường, đồng thời kết hợp các yếu tố văn hóa để giữ gìn và làm giàu đẹp thêm bản sắc dân tộc. Với định hướng này, dự án Làng Sen Việt Nam hứa hẹn cũng sẽ là một trong những công trình tiêu biểu được đầu tư thêm nhiều tiện ích xanh, nhân văn, bền vững và đặc sắc hơn.

PV