Lá chè xanh: Vị thuốc có thể dùng để chữa viêm loét ngoài da

Nhận thấy tác dụng lớn của lá chè xanh, một vị thuốc dễ tìm, dễ làm và không tốn kém,... tôi chia sẻ với mọi người biết về công dụng của cây chè trong việc chữa bệnh viêm loét da. 
che-xanh-3-1693733695.jpg
Lá chè xanh có thể dùng để chữa viêm, loét da hiệu quả?

Ông ngoại tôi năm nay 94 tuổi, đã trải qua vài lần đột quỵ và sức khỏe suy yếu theo tuổi già. Gần đây ông ốm thập tử nhất sinh, các bác sỹ cũng đã cố gắng chữa trị cho ông với tinh thần "còn nước còn tát". Trong lúc công việc đang rất bộn bề thì nghe tin dữ "bệnh viện trả ông về rồi". Tôi khẩn trương sắp xếp công việc lên với ông ngay để được bên ông những giờ phút cuối.

Vậy là tôi thuyết phục con trai tôi đi cùng và bắt chuyến xe khách Nhà xe Quang Nghị lên Hà Giang. Lên đến nơi các con cháu của ông cũng đã tề tựu đông đủ. Vào gặp ông thì đã thấy ông đang trong trạng thái mê man, không còn tỉnh táo, phải hỗ trợ thở ô xy, ăn qua đường xông dẫn thẳng vào dạ dày,... Tôi trộm nghĩ với tình trạng của ông như này e rằng thời gian chỉ còn tính bằng giờ nữa thôi. Đêm đó tôi xung phong được chăm sóc ông.

Do có việc gấp, chiều hôm sau tôi lại phải vội vã quay về Hà Nội ngay. Trong lòng mang theo nhiều lỗi băn khoăn, không biết mình đi rồi có còn được gặp ông trong giây phút cuối hay không. Bộn bề với công việc thêm một tuần thì đến dịp nghỉ lễ Quốc khánh mùng 2/9. Tôi quyết định là sẽ về thăm ông ngay, lần này tôi đeo ba lô đi một mình.

Gặp ông tôi rất bất ngờ, ông tỉnh táo hơn nhiều so với lần gặp trước, các vết lở loét ngoài da do nằm nhiều trên cơ thể ông đã khô và lên da non. Tìm hiểu tôi được biết, nhờ các anh chị em trong gia đình dùng lá chè xanh để chữa các vết lở loét trên người. Khi người già nằm một chỗ, cùng lúc sức khỏe đi xuống, kháng thể yếu, mà không được dùng thuốc kháng sinh, thì lở loét ngoài da trở thành vấn đề lớn với người bệnh. Các vết lở loét sẽ làm cho người bệnh đau đớn, người thân thương xót vì người bệnh kêu than mỗi khi chở mình.

Nhưng chỉ sau một ngày đắp lá chè xanh, da ông đã giảm viêm loét và các lớp da non bắt đầu mọc. Nhận thấy tác dụng rất lớn của lá chè xanh, một vị thuốc dễ tìm, dễ làm và không tốn kém,... tôi phải chia sẻ với mọi người biết để công dụng của cây chè trong việc chữa bệnh viêm loét da.

Sử dụng lá chè xanh để chữa viêm loét da, cần rửa sạch từng lá chè, rồi đun lấy nước và cho thêm một ít muối, sau đó lau rửa toàn thân cho người bệnh khi nước còn đang ấm. Đối với búp chè non, cần rửa sạch, giã nhỏ, cho một ít muối và một ít nước vo gạo, đắp trực tiếp vào những chỗ lở loét. Sau 1 - 2 ngày sẽ hết mủ, khô lại và mọc da non rất hiệu nghiệm.

Bài viết theo kinh nghiệm của tác giả, Toà soạn đăng tải để độc giả tham khảo!

Trường Giang