Kinh tế số và xanh - tâm điểm hợp tác giữa Hungary và Trung Quốc

Theo Nhật báo Hungary (Hung-ga-ri), Bộ trưởng Bộ Sáng tạo và Công nghệ nước này Laszlo Palkovics và Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Wang Wentao mới đây đã ký Bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi sang nền kinh tế số và tăng trưởng xanh.
san-pham-ocop-1637761124.jpg
Sản phẩm xanh sẽ chiếm lĩnh thị trường

Bộ Sáng tạo và Công nghệ Hungary cho biết, Hungary là quốc gia đầu tiên ở khu vực Trung và Đông Âu ký bản ghi nhớ hợp tác với Trung Quốc trên sau khi Trung Quốc và các nước Trung Đông Âu (CEE) nhất trí mở rộng hợp tác trong lĩnh vực kinh tế số và tăng trưởng xanh tại Hội nghị thượng đỉnh giữa Trung Quốc và CEE tháng 2/2021.

Theo số liệu mới đây, trong giai đoạn từ tháng 1-10/2021, công suất lắp đặt năng lượng sạch của Trung Quốc đã tăng nhanh chóng, trong khi sản lượng dầu thô và khí tự nhiên trong cùng kỳ cũng tăng đều.

Số liệu từ Cơ quan quản lý năng lượng quốc gia Trung Quốc cho thấy tính đến cuối tháng 10, tổng công suất điện lắp đặt của Trung Quốc tăng 9% so với cùng kỳ năm 2020 lên khoảng 2,3 tỷ kilowatt. Trong đó, công suất điện gió tăng mạnh 30,4% lên 300 triệu kilowatt, trong khi công suất điện Mặt Trời tăng 23,7% lên 280 triệu kilowatts.

Trung Quốc đang thúc đẩy việc phát triển năng lượng tái tạo trong quá trình chuyển đổi sang một nền kinh tế carbon thấp. Nền kinh tế lớn nhất thế giới này đang nỗ lực đạt được trạng thái trung hòa carbon vào năm 2060./.