Khai mạc Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa

Tối 3/6, tại quảng trường 2/4, TP. Nha Trang diễn ra Lễ Khai mạc Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 với chủ đề “Khánh Hòa khát vọng bừng sáng”. Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 10 được tổ chức từ ngày 03 – 06/6/2023. Trong khuôn khổ Festival sẽ có hơn 70 hoạt động bao gồm các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể thao, triển lãm nghệ thuật, lễ hội ẩm thực, xúc tiến thương mại… được tổ chức.

Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 là một trong những sự kiện quan trọng chào mừng kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653-2023). Sẽ có hơn 70 hoạt động, các chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra tại thành phố Nha Trang và các địa phương lân cận. Lễ khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm nay gồm có 2 phần là nghi lễ và Chương trình nghệ thuật sân khấu hóa lịch sử - văn hóa vùng đất Xứ Trầm – Biển Yến.

khanh-hoa-1685855863.jpg
Khai mạc Festival biển Nha Trang - Khánh Hoà lần thứ 10. (Ảnh: Báo Lao Động)

Festival biển năm nay rất đặc biệt vì có chương trình ánh sáng nghệ thuật hiện đại được trình diễn với 1.653 thiết bị bay không người lái, thể hiện sự tự hào về biển đảo quê hương, ca ngợi sự giàu có của biển, thể hiện sức sống, hơi thở, nét đặc trưng của vùng đất xứ trầm, biển yến; sự hòa quyện giữa sắc màu văn hóa truyền thống của dân tộc với những sắc màu văn hóa đương đại và hiện đại, tạo không khí đoàn kết, thể hiện tình cảm trân trọng, mến khách của người dân địa phương đối với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

Mở đầu đêm khai mạc Festival biển Nha Trang - Khánh Hoà là màn biểu diễn của 10 dù bay dù lượn có động cơ, 10 diều led, 10 kinh khí cầu bay lên trong không gian bầu trời lễ hội.

khanh-hoa-3-1685855984.jpg
Màn trình diễn ánh sáng của các thiết bị bay không người lái (Ảnh: VOV)

Chương trình còn có công nghệ Hologram kết hợp phần trình diễn tương tác LED của dàn diễn viên ba lê với những bộ váy phát sáng tạo khối, hay tạo hình thành những người lính biển đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh giữ đất trời.

Kết thúc phần trình diễn với hơn 1.600 drone light (thiết bị bay trình diễn ánh sáng) là màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật 5 phút phối hợp âm nhạc và hiệu ứng ánh sáng - âm thanh đa tầng. Tất cả cùng nhau tạo ra một không gian nghệ thuật rực rỡ.

khanh-hoa-1685869247.jpg
Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, thông qua các hoạt động, sự kiện trong Chương trình Festival Biển 2023, tỉnh Khánh Hòa muốn giới thiệu đến nhân dân và du khách hình ảnh về một điểm đến an toàn, hiền hòa, mến khách, một vùng đất đầy năng động, tích cực phát triển và hội nhập bằng chính những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của quê hương Khánh Hòa...

Với mục tiêu Khánh Hòa đến năm 2030 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, là trung tâm dịch vụ du lịch biển quốc tế, là trung tâm của cả nước về kinh tế biển. Từ nội lực và khát vọng, Khánh Hòa đang từng bước hiện thực hóa vươn mình bay lên cùng cả nước.

Ánh Dương (t/h)