Kêu gọi chung tay bảo về môi trường trong lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Sở TN&MT TP.Đà Nẵng kêu gọi người dân, du khách không xả rác để góp phần giữ gìn thành phố xanh sạch đẹp, lễ hội văn minh, để hàng trăm công nhân vệ sinh môi trường có thể về nhà sớm hơn.

Ngày 8/6, Sở TN&MT TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã có thư ngỏ gửi các cơ quan, đơn vị, hội đoàn thể; các đơn vị kinh doanh dịch vụ; bà con, người dân, các tổ dân phố; thanh niên, học sinh, sinh viên cùng du khách trong và người nước chung tay bảo vệ môi trường tại Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024.

dn-1717910549.jpg
Một lượng rác thải rất lớn sau đêm trình diễn pháo hoa.

Sau những màn trình diễn pháo hoa tuyệt đẹp đầy sắc màu và giàu cảm xúc, hình ảnh của rất nhiều bạn trẻ, chiến sỹ công an, cô chú vệ sinh môi trường... ở lại dọn dẹp rác xung quanh khu vực khán đài, khu vực xem pháo hoa và dọc các tuyến đường tập trung đông người luôn để lại ấn tượng đẹp. Hành động này càng tô đậm thêm thương hiệu Đà Nẵng - Thành phố môi trường sạch, đẹp, hiện đại, con người văn minh, thân thiện và mến khách.

4-1717910549.jpg
Người dân, du khách, tình nguyện viên tham gia dọn dẹp rác thải.

Do vậy, Sở TN&MT TP. Đà Nẵng kêu gọi mọi người: không xả rác bừa bãi, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần; thu gom rác thải sau khi Lễ hội kết thúc.

“Hãy truyền cảm hứng cho bạn bè, người thân và những người xung quanh cùng tham gia bảo vệ môi trường, san sẻ một phần công việc của hàng trăm công nhân vệ sinh môi trường để họ có thể được nghỉ ngơi và về nhà sớm hơn.”

5-1717910549.jpg
Hình ảnh các chiến sĩ công an tham gia dọn dẹp rác thải sau khi hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo an toàn trong đêm diễn pháo hoa.

Theo Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng, để đảm bảo vệ sinh, môi trường phục vụ DIFF 2024, bên cạnh công tác vệ sinh đô thị thường xuyên, Công ty tăng cường phối hợp với các địa phương, đơn vị tổng dọn vệ sinh môi trường, quét dọn, thu gom rác..., không để rác, xà bần, phế thải xây dựng lưu cửu trên đường phố.

Với ý thức chung tay của mỗi cá nhân và tổ chức, DIFF 2024 sẽ trở nên ý nghĩa hơn, truyền tải thông điệp của chính quyền và người dân thành phố về "Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu", khắc họa một thế giới hòa bình, hữu nghị, nhân văn và tôn vinh những giá trị truyền cảm hứng cho cộng đồng.

3-1717910549.jpg
Mọi người chung tay nhặt rác sau đêm thi pháo hoa quốc tế.

Trước đó, theo thống kê của ban tổ chức Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023, hơn 30 tấn rác được thu gom trong mỗi đêm thi. Toàn bộ số rác đã được công ty cổ phần môi trường đô thị hoàn thành trước 24h, sớm hơn dự kiến khoảng một giờ đồng hồ.

Để hoàn thành việc thu gom số lượng rác lớn như vậy chỉ trong 1 đêm sau khi kết thúc pháo hoa thì không chỉ có nhân viên của công ty môi trường ra thì có sự chung tay của: công an, kiểm tra quy tắc đô thị, đoàn viên thanh niên và các đội, nhóm tình nguyện viên./.

Tối 8/6, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 đã chính thức khai mạc, khuấy động thành phố biển Đà Nẵng bằng những màn trình diễn pháo hoa lung linh từ đương kim vô địch Pháp và đội chủ nhà Việt Nam. Với chủ đề "Tinh hoa văn hóa", đêm khai mạc đã mở màn cho chuỗi 5 đêm trình diễn pháo hoa kéo dài từ ngày 8/6 đến 13/7.

Nguyễn Thuyết