Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và chuỗi siêu thị City Centre của Kuwait

Nhằm tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam giao lưu, kết nối giao thương và tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư với chuỗi siêu thị City Centre của Kuwait trong thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Kuwait tổ chức chương trình “Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và chuỗi siêu thị City Centre của Kuwait” diễn ra ngày 9/3/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.
1-1709982466.jpg
Các doanh nghiệp Việt Nam giao lưu, kết nối giao thương và tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư với chuỗi siêu thị City Centre của Kuwait.

Trong thời gian qua, mối quan hệ giữa Kuwait và Việt Nam luôn được xây dựng trên cơ sở hữu nghị, tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau và đoàn kết giữa nhân dân hai nước, kéo dài hơn 48 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao. Về hợp tác kinh tế và thương mại, Kuwait tiếp tục là một trong những đối tác quan trọng nhất của Việt Nam ở khu vực Trung Đông với trao đổi thương mại hai chiều giữa Kuwait và Việt Nam năm 2023 đạt 5,95 tỷ USD.

Ở cấp địa phương, TP. Hồ Chí Minh mong muốn tăng cường hơn nữa các chương trình hợp tác với Kuwait, nhất là trong phát triển ngành Halal, để tăng cường khả năng tiếp cận và đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu sản phẩm Halal vào các quốc gia Hồi giáo trên thế giới.

Trong đó, Thành phố đã tích cực tham gia thực hiện các đề án của Trung ương về phát triển ngành Halal Việt Nam, cũng như chủ động tổ chức diễn đàn hợp tác và phát triển ngành Halal trong khối ASEAN nhằm tăng cường khả năng tiếp cận và đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu sản phẩm Halal vào các quốc gia hồi giáo trên thế giới, trong đó có thị trường Kuwait. Những nỗ lực này không nằm ngoài mục tiêu góp phần đưa quan hệ Việt Nam-Kuwait ngày càng phát triển toàn diện, thực chất, phù hợp với nhu cầu và tiềm năng của cả hai bên.

2-1709982510.jpg
Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã đưa được sản phẩm của mình vào chuỗi siêu thị City Centre của Kuwait ngay tại buổi kết nối giao thương.

Tổng Lãnh sự Kuwait tại TP. Hồ Chí Minh Talal Alhazza bày tỏ: “Quan hệ giữa Nhà nước Kuwait và Việt Nam luôn được xây dựng trên cơ sở hữu nghị, tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau và đoàn kết giữa nhân dân hai nước trong hơn 48 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao kể từ tháng 1/1976. Mối quan hệ tốt đẹp này đã luôn được củng cố thông qua các chuyến thăm lẫn nhau ở các cấp và các thỏa thuận hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực như thương mại, đầu tư, ngoại giao, khoa học công nghệ, văn hóa, thể thao. Hợp tác kinh tế và thương mại tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường quan hệ giữa hai nước”.

Thông qua chương trình này, ITPC mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt cơ hội mở ra các mối quan hệ kinh doanh mới, tận dụng các nguồn lực và tiềm năng có sẵn, qua đó tăng cường giao lưu thương mại, mở rộng sự hiện diện tại thị trường Trung Đông nói chung, Kuwait nói riêng, từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững của kinh tế Việt Nam./.

Quang Đạm