Huyện Mộ Đức khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới

Huyện Mộ Đức đang khẩn trương hoàn tất các công việc, thủ tục, hồ sơ để đề nghị công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới. Đây sẽ là huyện thứ 3 của tỉnh Quảng Ngãi được công nhận nông thôn mới (NTM).

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh đã chỉ đạo, giao trách nhiệm cụ thể cho Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu rà soát, tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết các kiến nghị của huyện Mộ Đức. Đồng thời, hướng dẫn, hỗ trợ huyện Mộ Đức khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục và phần việc còn lại để trình cấp có thẩm quyền xem xét, công nhận huyện đạt chuẩn NTM theo quy định.

md1-1721661827.jpg
Một góc trung tâm huyện Mộ Đức

Với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và nhân dân huyện Mộ Đức trong thời gian qua, đến nay, huyện Mộ Đức đã và đang hoàn thành những phần việc cuối cùng để về đích Nông thôn mới vào cuối năm 2024.

Theo Báo cáo của Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, đến nay, huyện Mộ Đức có 12/12 xã (100%) đạt chuẩn NTM, có 7/12 xã đạt chuẩn NTM giai đoạn 2021-2025. Trong đó, có 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; 100% số thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh; tỉ lệ sự hài lòng của người dân về xây dựng NTM đạt trên 90%.  Hiện tại, chỉ còn 4 chỉ tiêu nhỏ trong bộ tiêu chí chưa đạt, huyện Mộ Đức đang khẩn trương hoàn thành trước ngày 30/9.

Trong quá trình thực hiện xây dựng NTM, huyện Mộ Đức luôn chủ động, vận dụng linh hoạt, hiệu quả các nguồn vốn từ Trung ương, tỉnh, nguồn thu của huyện, kể cả nguồn vốn xã hội hóa vào xây dựng NTM một cách hiệu quả.

md3-1721662072.jpg
Sản phẩm du lịch OCOP những năm gần đây được địa phương phát triển mạnh.

Cơ sở hạ tầng ngày một khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên đáng kể. Kinh tế tư nhân, kinh tế tập thể (HTX) được quan tâm phát triển. Nhiều sản phẩm đặc trưng của huyện được tạo điều kiện phát triển thành sản phẩm đạt chuẩn OCOP. Đây là những yếu tố hết sức quan trọng góp phần thay đổi diện mạo của huyện Mộ Đức ngày hôm nay.

Ông Nguyễn Ngọc Tưởng, Phó Văn phòng Điều phối Chương trình MTQG xây dựng NTM - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Mộ Đức cho biết: “Đến nay huyện Mộ Đức cơ bản hoàn thành các tiêu chí về xây dựng NTM. Chúng tôi đang khẩn trương hoàn thiện các chỉ tiêu cuối cùng để hoàn thiện hồ sơ, trình cấp có thẩm quyền công nhận huyện đạt chuẩn NTM theo đúng lộ trình đề ra”./.

Thành Chung