Quảng Ngãi ban hành Kế hoạch tổ chức kỷ niệm 50 năm giải phóng tỉnh

Tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện thi đua, lập thành tích chào mừng 50 năm giải phóng tỉnh Quảng Ngãi, đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu tỉnh lần thứ XXI và Đại hội đại biểu lần thứ XIV của Đảng nhiệm kỳ 2025-2030; bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2026-2031.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ nay đến tháng 7/2026, với những nội dung thiết thực trên nhiều lĩnh lực. Với mục đích, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo của tất cả tầng lớp nhân dân trong tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội tỉnh đã đề ra.

qn2-1721401166.jpg
Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tỉnh Quảng Ngãi quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020-2025, lập thành tích chào mừng 50 năm giải phóng tỉnh và tiến tới Đại hội Đảng lần thứ XXI. (Ảnh S.T)

Trước hết, tập trung tất cả nguồn lực để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đề ra và nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2021-2025 của tỉnh.

Tiếp tục thực hiện và chuẩn bị điều kiện tốt nhất để tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, xứng tầm là sự kiện chính trị đặc biệt quang trọng, là ngày hội của toàn đảng, toàn dân và Nhân dân Quảng Ngãi.

Đẩy mạnh thi đua, đổi mới sáng tạo trong công tác thông tin tuyên truyền, cổ động, bồi dưỡng và nhân rộng mô hình điển hình tiên tiến, các mô hình mới, nhân tố mới, biểu dương gương người tốt, việc tốt, tạo sức lan tỏa trong xã hội và không khí thi đua sôi nổi trong các cấp, các ngành.

Thi đua thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XI, XII; Kết luận số 21 của TW về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Hệ thống chính trị; Tiếp tục thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh về việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thi đua xây dựng Đảng và Hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững ổn định chính trị và đảm bảo an ninh quốc phòng.

Đồng thời triển khai thực hiện các phong trào thi đua ở các cấp, các ngành và địa phương theo từng lĩnh vực cụ thể. Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong cơ quan, tổ chức, đơn vị và địa phương đảm bảo thống nhất, liên thông, đồng bộ trên toàn tỉnh.

Nhiều công trình trọng điểm của tỉnh cũng được đưa vào mục tiêu thi đợt này như: Cầu Trà khúc 3, Dự án Ứng dụng nền tảng quản trị tổng thể trên địa bàn tỉnh, Công viên Thiên Bút…Thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm nghèo đa chiều trên địa bàn tỉnh đến cuối năm 2025. Tỉ lệ hộ nghèo vào cuối năm 2025 còn 2,32%, tương đương số hộ nghèo giảm còn 9.059 hộ; tỉ lệ hộ cận nghèo giảm còn 1,35%, tương đương số hộ cận nghèo giảm còn 5.271 hộ./.

Thành Chung