Họp báo trước trận Chung kết lượt về AFF Mitsubishi Electric Cup 2022

Chiều ngày 15/01, tại sân vận động Thammasat, Thái Lan, Ban Tổ chức đã tiến hành buổi họp báo trước trận Chung kết lượt về AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 giữa đội chủ nhà Thái Lan gặp Đội tuyển Việt Nam.

Trong trận Chung kết lượt đi AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), hai đội đã cầm hòa nhau với tỉ số 2-2. Tỉ số này khiến trận Chung kết lượt về diễn ra tại Thái Lan sẽ vô cùng hấp dẫn. Nếu muốn vô địch, Đội tuyển Việt Nam phải giành chiến thắng hoặc có tỉ số hòa 3-3 trở lên. Trong khi đó, Thái Lan chỉ cần 1 kết quả hòa 0-0 là giành ngôi vô địch. Trong trường hợp trận Chung kết lượt về có tỉ số hòa 2-2, hai đội sẽ phải bước vào thi đấu hiệp phụ. Nếu tiếp tục hòa sẽ phải thi đá luân lưu để phân định ngôi vô địch.

Trong buổi họp báo trước trận Chung kết lượt về, nhận xét về những bất lợi của Đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo nói: "Có một số người hơi lo lắng vì cho rằng chúng tôi chịu bất lợi lớn sau trận lượt đi. Nhưng chúng tôi đến đây là để giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để giành chiến thắng làm quà tặng cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Thật ra, chúng tôi đã gặp Đội tuyển Thái Lan nhiều lần và từng thắng trên sân Thái Lan vào năm 2019. Tôi luôn tin Đội tuyển Việt Nam có thể giành chiến thắng trên sân Thái Lan".

vff-8009-1673802108.jpg
Đại diện Đội tuyển Việt Nam tại buổi họp báo trước trận Chung kết lượt về AFF Mitsubishi Electric Cup 2022. (Ảnh: VFF)

Kết quả hòa 2-2 ở trận lượt đi khiến nhiều người lo ngại đội chủ nhà Thái Lan sẽ áp dụng lối chơi phòng ngự để bảo toàn lợi thế bàn thắng trên sân khách ở trận Chung kết lượt về, HLV Park Hang Seo chia sẻ về vấn đề này: "Tôi nghĩ rằng ông Polking cũng như người Thái Lan cũng không muốn thắng chúng tôi chỉ nhờ bàn thắng sân khách. Họ sẽ chơi bóng đá tấn công, bóng đá tích cực để thắng mà không chỉ nhờ vào lợi thế ghi bàn trên sân khách. Tôi hi vọng ngày mai Thái Lan thi đấu tại sân nhà, họ cứ đá như những trận ở vòng bảng, đừng đá với sơ đồ chiến thuật 3 trung vệ nữa. Nếu Thái Lan chơi tấn công, chúng tôi cũng chơi tấn công".

vff-7928-1673802223.jpg
HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn tại buổi họp báo. (Ảnh: VFF)

Nói về tâm thế cho trận đấu cuối cùng với Đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo quả quyết, dù là trận đầu hay trận cuối làm việc, ông luôn chuẩn bị như nhau với nỗ lực cao nhất. Ông cũng gửi lời cảm ơn sự quan tâm từ người hâm mộ ở quê nhà Hàn Quốc trong 5 năm làm việc ở Việt Nam: "Tôi mong sau này, dù tôi không làm HLV trưởng nữa, quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc vẫn sẽ tốt đẹp, tiếp tục phát triển lên tầm cao mới".

vff-7980-1673803237.jpg
Trung vệ Quế Ngọc Hải trả lời các câu hỏi của phóng viên. (Ảnh: VFF)

Phát biểu tại buổi họp báo, trung vệ Quế Ngọc Hải chia sẻ: "Trong 5 năm qua, thành tựu HLV Park Hang Seo và các trợ lý người Hàn Quốc mang đến cho bóng đá Việt Nam là quá tuyệt vời. Ông giúp nâng tầm bóng đá Việt Nam ở Đông Nam Á và cả cấp độ châu lục. Và lời cảm ơn tốt nhất đối với thầy Park, không gì tuyệt vời hơn chức vô địch AFF Mitsubishi Electric Cup 2022. Chúng tôi có khát khao và niềm tin có thể giành được món quà đó để tặng thầy. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu. Chúng tôi sẽ bước vào trận với tinh thần cao nhất, cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo, vì tổ quốc, vì người hâm mộ và cũng vì trận cuối của HLV trưởng. Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng và mang Cúp về nhà".

vff-8052-1673803780.jpg
Đội tuyển Việt Nam với niềm tin chiến thắng. (Ảnh: VFF)

Trận Chung kết lượt về AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 giữa đội chủ nhà Thái Lan và Đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra trên sân vận động Thammasat, Thái Lan vào lúc 19h30 tối nay ngày 16/01/2023. Đây sẽ là trận đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo trên cương vị Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Việt Nam. Trận đấu này sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV5 và trên các nền tảng trực tuyến của FPT Play và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).

Anh Đức (t/h)