HLV Park Hang Seo quyết thắng trận đấu cuối cùng ông dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam trên sân nhà

Sáng nay 12/01, trong buổi họp báo trước trận Chung kết lượt đi AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã tỏ rõ quyết tâm chiến thắng trận đấu cuối cùng ông dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam trên sân nhà Mỹ Đình (Hà Nội).

Trước trận đấu Chung kết lượt đi AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, đội chủ nhà Việt Nam có lợi thế về mặt thể lực khi được nghỉ nhiều hơn Đội tuyển Thái Lan 1 ngày và không phải di chuyển xa để thi đấu. Đồng thời, việc quen thuộc với sân bãi và điều kiện thời tiết hiện tại ở miền Bắc cũng là một lợi thế không nhỏ giành cho các cầu thủ Việt Nam.

Tối qua 11/01, các cầu thủ Thái Lan đã di chuyển đến Việt Nam bằng 2 chuyến bay khác nhau. Việc đến muộn khiến các cầu thủ Thái Lan không đủ thời gian để có buổi tập tại Việt Nam ngày hôm qua. Như vậy, Đội tuyển Thái Lan sẽ chỉ có một buổi tập duy nhất làm quen sân trước trận đấu vào tối ngày hôm nay trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

tad-8216-1673510751.JPG
Đại diện Đội tuyển Thái Lan trong buổi họp báo trước trận Chung kết lượt đi AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc đánh giá trận đấu ngày mai, HLV Mano Polking cho biết: "Đây là một trận đấu rất quan trọng cho Đội tuyển Thái Lan cũng giống như trận đấu Bán kết lượt về gặp Đội tuyển Malaysia vừa rồi. Chúng tôi sẽ cố gắng tập trung và kỳ vọng có một trận đấu tốt trước khi có trận lượt về trên sân nhà".

Khi được hỏi về sự thay đổi giữa hai đội tuyển kể từ lần gặp nhau gần đây nhất, HLV Mano Polking nói: "Tất nhiên là cả hai đội đều có những sự thay đổi. Đội tuyển Việt Nam có đủ các cầu thủ chủ chốt trong khi đó Đội tuyển Thái Lan thiếu vắng một số cầu thủ quan trọng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có những cầu thủ chất lượng và cố gắng đạt được thành tích như giải trước (Thái Lan là đội vô địch AFF Cup 2020)".

tad-8177-1673510770.JPG
HLV Mano Polking trả lời họp báo.

Nhận xét về Đội tuyển Việt Nam, ông Mano Polking chia sẻ: "Rõ ràng đội tuyển Việt Nam là một đội bóng tốt, họ kiểm soát trận đấu tốt, họ được thi đấu trên sân nhà, được sự cổ vũ của khán giả nhà. Đội tuyển Việt Nam nghỉ nhiều hơn chúng tôi 1 ngày và họ không phải thực hiện chuyến bay xa để thi đấu. Rõ ràng đó là những lợi thế của đội chủ nhà Việt Nam trước trận đấu ngày mai".

Khi được hỏi về mặt sân Mỹ Đình, HLV Mano Polking cẩn thận nói: "Tôi cần phải kiểm tra và xem lại sân trong buổi tập chiều nay. Tôi đã ở đây tại SEA Games 31 và tôi nghĩ mặt sân ở đây không quá tệ. Sau buổi tập chiều nay tôi sẽ có đánh giá chính xác hơn về mặt sân thi đấu. Nhưng tôi nghĩ rằng mặt sân không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng của trận đấu. Đó không phải là yếu tố quyết định kết quả trận đấu ngày mai".

HLV Mano Polking mong muốn một kết quả tốt trong trận đấu ngày mai trước đội chủ nhà Việt Nam, ông nói: "Tất nhiên là chúng tôi cần một kết quả tốt. Một kết quả hòa là tốt và một kết quả thắng thì tốt hơn. Chúng tôi đến đây tìm kiếm bàn thắng để giành lợi thế trong trận lượt về. Đội tuyển Việt Nam có hàng phòng ngự tốt nhất, trong khi Đội tuyển Thái Lan có hàng tấn công tốt nhất giải. Vì vậy 2 trận đấu tới chắc chắn sẽ rất hấp dẫn".

Ông Mano Polking cũng cho rằng mình có đôi chút lợi thế khi hiểu văn hóa Việt Nam: "Việc hiểu văn hóa Việt Nam và các cầu thủ, lối chơi ở Việt Nam cũng giúp tôi ít nhiều trong công việc. Tuy nhiên, điều giúp đỡ tôi tốt nhất là hiểu về các cầu thủ của mình và hiểu về đội của mình. Để từ đó xây dựng một lối chơi phù hợp cho Đội tuyển Thái Lan dựa trên các cầu thủ mình đang có".

tad-8459-1673510175.JPG
Đại diện Đội tuyển Việt Nam trong buổi họp báo trước trận Chung kết lượt đi AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

Về phía Đội tuyển Việt Nam, trong buổi họp báo trước trận Chung kết lượt đi với Thái Lan, HLV Park Hang Seo tỏ ra rất tự tin và quyết tâm giành chiến thắng để đòi lại món nợ tại Bán kết AFF Cup 2020. Ông chia sẻ: "Trước khi giải AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 bắt đầu, tôi đã có một buổi thảo luận nhóm với các cầu thủ. Tôi đã trao đổi với các cầu thủ về mục tiêu của chúng tôi ở giải đấu này sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng. Các cầu thủ xác định mục tiêu của chúng ta là phải vào tới trận chung kết. Và ngày hôm nay chúng tôi đã đạt được điều đó. Tôi biết các cầu thủ cũng rất muốn đoạt cúp năm nay, tuy nhiên họ có thể chưa nói ra điều đó.
Bây giờ, khi đã vào chơi Vòng chung kết, chúng tôi đã có 2 mục tiêu mới. Chúng ta sẽ phải thi đấu tốt 2 trận chung kết trước Đội tuyển Thái Lan. Trong 5 năm vừa qua ở Đông Nam Á, tôi thực sự chỉ thua 1 trận trước Đội tuyển Thái Lan với tỉ số 0-2 tại Bán kết AFF Cup 2020. Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là quyết tâm giành chiến thắng để trả món nợ này. Đồng thời, đây cũng là giải đấu cuối cùng của tôi dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam, vì vậy tôi muốn đoạt được chiếc Cúp vô địch AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 để giành tặng cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam thay cho lời chia tay".

tad-8404-1673510185.JPG
HLV Park Hang Seo trả lời các câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo.

Trước câu hỏi của phóng viên về sự chuẩn bị của Đội tuyển Việt Nam cho Vòng chung kết AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Trước mỗi trận đấu chúng ta đều có áp lực. Các cầu thủ và bản thân tôi cũng chịu áp lực. Tôi luôn cố gắng để không gây thêm áp lực cho các cầu thủ. Đội tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho 2 trận đấu với Đội tuyển Thái Lan. Các trợ lý của tôi đã sang Thái Lan để theo dõi Đội tuyển Thái Lan thi đấu bán kết với Malaysia và có những phân tích, đánh giá về Thái Lan.Tối hôm qua, tôi đã trao đổi với HLV trưởng Malaysia Kim Pan Gon để tham vấn kinh nghiệm của HLV này khi đối đầu với Đội tuyển Thái Lan".

HLV Park Hang Seo tỏ ý không đồng tình khi HLV Mano Polking cho rằng Đội tuyển Thái Lan là đội có hàng công mạnh nhất giải. Ông chia sẻ: "Tôi đồng ý là cả Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Thái Lan đều mạnh nhất giải. Tuy nhiên, nếu nói Việt Nam chỉ phòng ngự tốt mà không tấn công tốt bằng Thái Lan thì tôi không đồng ý. Chúng tôi đã ghi được 14 bàn thắng vì vậy các cầu thủ Việt Nam cũng tấn công giỏi chứ không chỉ biết phòng ngự tốt. Về Đội tuyển Thái Lan, tôi không nghĩ hàng công của họ quá mạnh đến mức Việt Nam phải e sợ. Hàng công của họ chơi tốt do có sự hỗ trợ của các cầu thủ 3, số 6 và số 8. Nếu chúng ta có thể phong tỏa các cầu thủ này thì chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát được trận đấu và hạn chế cơ hội của các cầu thủ Thái Lan".

HLV Park Hang Seo cũng mong muốn các cầu thủ Việt Nam không phải chịu áp lực thành tích vì ông. Ông tâm sự: "Các cầu thủ vì tôi mà chịu áp lực thì không nên. Tôi đã nói với các cầu thủ ngay từ đầu rằng đã là tuyển thủ quốc gia thì phải thi đấu vì màu cờ sắc áo, vì quốc gia, chiến thắng để đền đáp người hâm mộ, đó mới là điều quan trọng nhất".

tad-8407-1673511984.JPG
Tiền vệ đội trưởng Hùng Dũng tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, tiền vệ đội trưởng Hùng Dũng cho biết về tình hình chuẩn bị của các cầu thủ Việt Nam: "Đội đã tập trung 2 tháng, các cầu thủ vẫn tập trung sinh hoạt bình thường như 5 năm vừa qua các cầu thủ vẫn làm. Bóng đá thì phải có áp lực, các cầu thủ Việt Nam là những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi cũng đã trải qua nhiều trận cầu lớn như vòng loại thứ 3 World Cup nên các cầu thủ đã quen với áp lực trong các trận đấu quan trọng. Chính vì vậy chúng tôi rất thoải mái về tinh thần, tập trung tập luyện hết sức mình để chuẩn bị cho 2 trận đấu chung kết sắp tới".

Theo đội trưởng Hùng Dũng, việc thi đấu trên sân vận động Mỹ Đình không ảnh hưởng nhiều đến hai đội. Hùng Dũng nói: "Hai đội có hai trận đấu lượt đi và lượt về. Nếu các cầu thủ Việt Nam quen sân Mỹ Đình thì các cầu thủ Thái Lan có lợi thế khi quen sân Thammasat. Chính vì vậy, tôi nghĩ hai đội đều có lợi thế như nhau ở vòng chung kết AFF Mitsubishi Electric Cup 2022".

Về vấn đề giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo liệu có tạo động lực cho cầu thủ hay không, tiền vệ đội trưởng Hùng Dũng tâm sự: "HLV Park Hang Seo luôn nhắc nhở các cầu thủ khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia thì phải thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, đặt lợi ích quốc gia lên hàng đầu. Đương nhiên, đây là giải đấu cuối cùng của thầy, các cầu thủ Việt Nam sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình để đoạt cúp giành tặng ông. Tuy nhiên, đó không phải là điều quá quan trọng. Điều quan trọng nhất là chúng tôi phải tạo ra một tập thể mạnh, đoàn kết, thi đấu hết sức mình vì mục tiêu chung để giành tặng chiến thắng cho người hâm mộ".

Trận Chung kết lượt đi AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 13/01/2023 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Trận Chung kết lượt về sẽ diễn ra 3 ngày sau đó trên sân vận động Thammasat, Thái Lan vào lúc 19h30 ngày 16/01/2023.

Đây là 2 trận đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo trên cương vị Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Việt Nam. Hai trận đấu này sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV5, VTV Cần Thơ và trên các nền tảng trực tuyến của FPT Play và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).

Anh Đức