Hơn 120 nghìn người dân tương tác với Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An qua mạng xã hội

Trang fanpage Mặt trận Nghệ An trên nền tảng mạng xã hội Facebook của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Nghệ An hiện đã có hơn 120 nghìn người dùng tương tác, trở thành kênh thông tin kết nối các tầng lớp nhân dân, phục vụ các nhiệm vụ trọng tâm của địa phương.

mat-tran-nghe-an-1694057146.png

Nhiều địa phương đã về Nghệ An để học tập kinh nghiệm nhằm tăng cường kết nối với người dân thông qua các nền tảng mạng xã hội.

Trang fanpage Mặt trận Nghệ An trên nền tảng Facebook sau một thời gian hoạt động đã trở thành một kênh uy tín, hoạt động với mục tiêu tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các Bộ, Ban, ngành đến đông đảo người dân trong tỉnh và ngoài tỉnh. Fanpage Mặt trận Nghệ An đã nhận có hơn 120.000 người tương tác và gửi ý kiến phản ánh, đóng góp, thực sự trở thành cầu nối giữa Nhân dân với Đảng và chính quyền.

Sau 4 năm xây dựng và phát triển, đến nay trang Mặt trận Nghệ An đã mang lại những giá trị to lớn trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác mặt trận. Đến nay, trong hệ thống fanpage của Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An đã lan tỏa và tổ chức được thêm 21 trang fanpage MTTQ cấp huyện và 460 trang fanpage của MTTQ cấp xã và 3.804 Ban công tác Mặt trận có trang Facebook.

Tất cả quy trình xây dựng đến nhận diện, cách viết và nội dung đăng tải trên fanpage đều phải phù hợp với quy định của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã đưa tiêu chí ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số vào tiêu chí đánh giá thi đua, khen thưởng trong hoạt động Mặt trận hàng năm./.

Khánh Hà