Hội thảo RTD 2024: Tìm kiếm giải pháp công nghệ và thiết kế tương lai bền vững

Hội thảo Khoa học Quốc tế về Công nghệ và Thiết kế (RTD) lần thứ 2 (RTD 2024) diễn ra từ ngày 15 đến 18 tháng 7 tại Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng Sông Cửu Long. Sự kiện này, do Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đồng tổ chức với các trường đại học uy tín từ khắp nơi trên thế giới, đã thu hút đông đảo các chuyên gia, nhà nghiên cứu và doanh nghiệp tham gia.

 

2024-rtd-6-1721121861.jpg
Đại biểu tham dự RTD 2024 chụp ảnh lưu niệm.

Với chủ đề “Thúc đẩy tính bền vững”, RTD 2024 đã tập trung vào việc thảo luận các giải pháp công nghệ và thiết kế để giải quyết những thách thức toàn cầu về môi trường, xã hội và kinh tế. Hội thảo đã trở thành diễn đàn lý tưởng để các chuyên gia chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, cũng như tìm kiếm những giải pháp sáng tạo, thúc đẩy hành động bền vững.

RTD 2024 đã tạo ra một không gian kết nối hiệu quả giữa các học giả và doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Các diễn giả đến từ nhiều quốc gia, bao gồm Hàn Quốc, Úc, Singapore, Nhật Bản, Ý, đã mang đến những chia sẻ đầy giá trị về những nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tiên tiến, phương pháp thiết kế sáng tạo, và phân tích dữ liệu toàn diện trong việc tạo ra các giải pháp phát triển bền vững.

Hội thảo chứng kiến ​​sự trao đổi, hợp tác, và chuyển giao khoa học, kỹ thuật, công nghệ hiệu quả. Các mô hình năng lượng tái tạo được trưng bày tại hội thảo đã cho thấy tiềm năng to lớn của các nguồn năng lượng sạch như năng lượng mặt trời, gió và thủy điện. Mô Hình Robot thông minh như Robot đánh đàn piano, Robot Receptionist, Robot pha cà phê… được giới thiệu tại hội thảo là minh chứng cho sự phát triển của công nghệ tự động hóa và ứng dụng của nó trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra hội thảo còn đề cập đến những giải pháp công nghệ và thiết kế để xây dựng các đô thị thông minh, ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên hiệu quả và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

2024-rtd-14-1721121940.jpg
Các mô hình năng lượng tái tạo được trưng bày tại hội thảo.

Các ý tưởng và công nghệ được giới thiệu tại RTD 2024 hứa hẹn sẽ thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp xanh và bền vững, góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Một điểm nhấn đặc biệt của RTD 2024 là phiên thảo luận tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long vào ngày 17/7 sắp tới. Phiên thảo luận này tập trung vào chủ đề “Hướng tới một Đồng bằng sông Cửu Long bền vững hơn”, mang đến các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển bền vững cho khu vực này.

Các chuyên gia sẽ thảo luận về những thách thức mà Đồng bằng sông Cửu Long đang phải đối mặt, bao gồm biến đổi khí hậu, sụt lún đất, ô nhiễm môi trường, và những giải pháp dựa vào thiên nhiên, chuyển đổi sinh thái xã hội, nông nghiệp bền vững, đổi mới sáng tạo dựa trên công nghệ và thiết kế.

hoi-thao-ueh-1721121970.jpg
Các ý tưởng và công nghệ được giới thiệu tại RTD 2024.

Ngoài các phiên thảo luận chính, RTD 2024 còn có chương trình tham quan thực địa tại Đồng bằng sông Cửu Long. Chuyến tham quan này đã mang đến cho các chuyên gia, diễn giả, giảng viên, sinh viên và người tham dự hội thảo cơ hội để trực tiếp quan sát và trải nghiệm thực tiễn tại một trong những khu vực trọng điểm của Việt Nam.

Chuyến tham quan không chỉ giúp hiểu rõ hơn về những thách thức và cơ hội trong phát triển bền vững mà còn tạo điều kiện cho các hoạt động giao lưu và kết nối với cộng đồng địa phương.

RTD 2024 không chỉ là một diễn đàn trao đổi kiến thức trong lĩnh vực công nghệ và thiết kế trong việc tạo ra những giải pháp hiệu quả cho các vấn đề toàn cầu mà còn là cơ hội để nhiều chuyên gia, doanh nghiệp và cộng đồng cùng chung tay thúc đẩy hành động bền vững, hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn./.

Lê Thuận - Lê Thu