Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm

Trung tâm Xúc tiến ĐTTM Du lịch Thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức “Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm” diễn ra từ ngày 26 đến hết ngày 29/9/2024, tại quảng trường lớn Công viên Hòa Bình.
3x7a0331-1727393080.JPG
Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), diễn ra tại Công viên Hòa Bình. (Ảnh: Đại Lộc).

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10; Thực hiện Chương trình số 03/Ctr-UBND của UBND Thành phố Hà Nội về xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố năm 2024, Trung tâm Xúc tiến ĐTTM Du lịch Thành phố Hà Nội, phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức “Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm” diễn ra từ ngày 26 đến hết ngày 29/9/2024, tại quảng trường lớn Công viên Hòa Bình (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). 

3x7a0403-1727393173.JPG
Các lãnh đạo, đại biểu và đông đảo người dân tham dự chương trình khai mạc hội chợ.

Tối ngày 26/9/2024, tại Công viên Hòa Bình, "Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm" đã chính thức được khai mạc, đông đảo người dân, du khách đã đến tham quan, mua sắm, vui chơi và lắng nghe những màn nghệ thuật, âm nhạc sâu lắng, thú vị...

3x7a0452-1727393260.JPG
Các đồng chí lãnh đạo chính quyền Quận Bắc Từ Liêm tham dự sự kiện.

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ thu hút hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 32 tỉnh, thành phố trong cả nước và các làng nghề truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu, sản phẩm đặc sản địa phương, nông sản thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, gia dụng, thủ công mỹ nghệ… cũng như quảng bá hình ảnh về văn hóa, lịch sử của Hà Nội nói chung và quận Bắc Từ Liêm nói riêng. 

3x7a0287-1727393359.JPG
Nhiều gian hàng trưng bày sản phẩm, không gian văn hóa, để người dân, khách hàng tham quan và tìm hiểu...

Đây là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố; là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa trên địa bàn Thành phố; hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh sau cơn bão số 3.

z5870765624891-3101938b63e75a9ec1cfd96e20385c75-1727393613.jpg
Khu vực gian hàng trừng bày sản phẩm thương hiệu công nghệ, xe ô tô, xe máy, sản phẩm thương hiệu Quốc gia...

Ông Nguyễn Hữu Tuyên – Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND Quận Bắc Từ Liêm, phát biểu khai mạc: "Với sự nỗ lực của UBND quận Bắc Từ Liêm, sự phối hợp giúp đỡ của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và sự hưởng ứng tham gia của của các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp; chúng tôi tin tưởng Hội chợ sẽ thành công tốt đẹp, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho các doanh nghiệp cũng như phục vụ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Trên tinh thần đó, tôi xin tuyên bố Khai mạc “Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm".

3x7a0423-1727393736.JPG
Ông Nguyễn Hữu Tuyên – Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND Quận Bắc Từ Liêm, phát biểu khai mạc.
3x7a0483-1727393878.JPG
Chính thức khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm.

Trong khuôn khổ chương trình, ngoài các hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá văn hóa, du lịch địa phương, tại Hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động: trình diễn áo dài truyền thống, trình diễn và làm thử sản phẩm, trải nghiệm dùng thử sản phẩm mới của các nhãn hàng tại các khu: Không gian sách và các hoạt động vui chơi cho trẻ em; Không gian trưng bày các sản phẩm thời trang, sản phẩm công nghiệp dành cho du khách trải nghiệm miễn phí…

3x7a0635-1727393953.JPG
Các đồng chí lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm tham quan gian hàng sách và tặng sặng cho em thiếu nhi rất may mắn từ Phú Đô qua Công viên Hòa Bình chơi, thăm quan tại hội chợ.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cũng bày tỏ: “Những ngày vừa qua, cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão đang ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh, thành phố phía Bắc. Mưa bão kèm theo lũ lớn, sạt lở đất đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản; đời sống của người dân vùng bị thiên tai, bão lũ đang đối diện với rất nhiều khó khăn, mất mát. Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai đang rất cần sự quan tâm, hỗ trợ từ các cấp, các ngành và toàn xã hội”.

3x7a0353-1727394127.JPG
Bé gái Ánh Dương - học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Cổ Nhuế 2A rất vui và thích thú khi tham quan hội chợ, được tặng món quà nhỏ.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, với tinh thần "Đồng hành cùng cả nước, chia sẻ đau thương, mất mát, khó khăn với người dân các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiên tai gây ra"; Ủy ban MTTQ quận Bắc Từ Liêm đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, các tôn giáo, các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân trong Quận phát huy tinh thần "tương thân tương ái".

Bằng những hành động thiết thực, đóng góp, ủng hộ, chung tay góp phần cùng cả nước nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống cho đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc đang gánh chịu hậu quả thiên tai. Đến thời điểm này, tổng số tiền chính quyền, Nhân dân trong Quận quyên góp được là trên 11 tỉ đồng. 

3x7a0530-1727395167.JPG
Tượng Hòa Bình (tại Công viên Hòa Bình) là biểu tượng vinh danh “Vì hòa bình” của Thành phố Hà Nội. Đây là biểu tượng người mẹ bồng con trên vai với đàn chim bồ câu nối đuôi bay theo sau. (Ảnh: Đại Lộc)

Đặc biệt, để cùng chung tay với đồng bào cả nước hướng về nhân dân các vùng chịu ảnh hưởng bởi bão lụt, sạt lở đất sau cơ bão số 3 vừa qua, tại Hội chợ sẽ diễn ra chương trình phát động phong trào ủng hộ người dân chịu ảnh hưởng từ bão lụt vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

3x7a0756-1727394286.JPG
Khu vực gian hàng y tế, đơn vị nổi bật chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn, tham gia tại hội chợ.

"Nhân đây, chúng tôi mong muốn tiếp tục được đón nhận sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân để chuyển đến đồng bào bị thiên tai, bão lũ. Ban Tổ chức xin mời Quý cơ quan, tổ chức, cá nhân liên hện với Ủy ban MTTQ quận Bắc Từ Liêm tại khu vực dưới sân khấu để ủng hộ:… Thay mặt UBND quận Bắc Từ Liêm xin trân trọng cảm ơn đại diện các đồng chí lãnh đạo Trung ương và Thành phố Hà Nội; các cơ quan Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố; các tổ chức, hiệp hội, các doanh nghiệp đã tham gia và đồng hành cùng chúng tôi" - ông Nguyễn Hữu Tuyên chia sẻ.

3x7a0723-1727394585.JPG
Các vị lãnh đạo, đại biểu tham quan tại các gian hàng.

Cùng với các hoạt động tham quan, mua sắm, người dân và du khách tham quan sẽ được thưởng thức các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và hiện đại, nghệ thuật đường phố… lồng ghép với các hoạt động quảng bá du lịch trong những ngày diễn ra Hội chợ.

3x7a0566-1727394773.JPG
Phần trình diễn các bộ sưu tập áo dài rất đặc sắc, thể hiện nét đẹp của người phụ nữ, giá trị văn hóa của Đất nước - Con người Việt Nam.

Người dân có thể tham quan và tìm hiểu về các bộ sưu tập hiện vật hóa thạch tại Không gian triển lãm hóa thạch của Bảo tàng hóa thạch Hà Nội; check in và lưu lại những hình ảnh đẹp tại các tiểu cảnh với những sắc hoa rực rỡ đến từ làng hoa Tây Tựu, các hoạt động này sẽ mang đến những trải nghiệm, ấn tượng khó phai trong lòng người dân và du khách.

3x7a0768-1727394658.JPG
Nhiều tiết mục văn nghệ giao lưu đặc sắc, đồng thời chia sẻ cùng cộng đồng.

Quận Bắc Từ Liêm (Thành phố Hà Nội) - là nơi hội tụ nhiều di sản văn hoá của người Việt cổ, phong phú về số lượng, đa dạng về chủng loại với 135 di tích; 35 di sản văn hóa phi vật thể (với 02 lễ hội được đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia). Quận có những làng cổ, làng nghề truyền thống đã đi vào tâm tưởng Nhân dân và nhiều di tích cách mạng, kháng chiến được ghi dấu trong lịch sử dân tộc. 

Nét đẹp văn hóa với những cái tên: Lễ hội Đình Chèm, Lễ hội Bơi Đăm, Làng cổ Khoa bảng Đông Ngạc, bảo vật quốc gia - quả chuông thời Ngô,… đã trở nên quen thuộc với nhân dân Hà Nội và cả nước, dần dần thu hút khách quốc tế. Đến nay, các nhà lưu niệm, bảo tàng,… đang được xây dựng, phát triển trên địa bàn như: Nhà Lưu niệm Đại tướng Văn Tiến Dũng, Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh,…

Bệnh cạnh đó, Quận Bắc Từ Liêm cũng là nơi sản sinh ra nhiều làng nghề nổi tiếng, với những sản phẩm đã được khẳng định về chất lượng từ trong tới ngoài nước, như: Hoa Tây Tựu; sinh vật cảnh Đông Ngạc - Đức Thắng; bưởi Diễn; hồng xiêm Xuân Đỉnh; bánh mứt kẹo Xuân Đỉnh - Xuân Tảo; giò Chèm, nem Vẽ - Thụy Phương; giò, chả, bánh chứng, bánh tẻ Thượng Cát, nghề may Mỹ Lan - Cổ Nhuế…

Đại Lộc