Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2022

Sáng ngày 09/12, tại TP Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch TP Đà Nẵng khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2022 - VITM 2022. Hội chợ đã tạo điều kiện để các địa phương, doanh nghiệp và Hiệp hội du lịch giao lưu, quảng bá sản phẩm, trao đổi tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh và liên kết mở rộng thị trường.

Theo Ban Tổ chức, Hội chợ đã thu hút 150 gian hàng quốc tế đến từ 11 quốc gia, vùng lãnh thổ và 200 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ 25 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự.

Đây là sự kiện du lịch quốc tế quan trọng để các địa phương, doanh nghiệp và Hiệp hội du lịch giao lưu, quảng bá sản phẩm, trao đổi tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh và liên kết mở rộng thị trường.

khai-mac-1670671374.jpg
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2022 tạo điều kiện để các địa phương, doanh nghiệp và hiệp hội du lịch giao lưu, quảng bá sản phẩm, trao đổi tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, mở rộng thị trường. (Ảnh: VOV)

Thời gian qua, hoạt động du lịch gắn với biển, đảo đã góp phần tích cực để Du lịch Việt Nam khởi sắc, tạo sức hấp dẫn đối với du khách và nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch trong khu vực và thế giới. Trong khuôn khổ Hội chợ, diễn ra nhiều sự kiện quan trọng như Hội thảo về “Phát triển du lịch biển đảo - thách thức và giải pháp”, “Truyền thông hiệu quả trên nền tảng số dành cho các doanh nghiệp du lịch”…

ha-noi-1670671657.jpg
Gian hàng của thủ đô Hà Nội được trưng bày ấn tượng tại Hội chợ. (Ảnh: VOV)

Sau gần 9 tháng mở cửa trở lại kể từ ngày 15/3, Ngành Du lịch Việt Nam đã và đang từng bước phục hồi, phát triển theo hướng tích cực. Thống kê cho thấy, đến nay, nước ta đã đón 2,7 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ gần 100 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch hơn 457.000 tỷ đồng. Các hoạt động, sự kiện du lịch đang ngày càng sôi động và mở rộng về quy mô với các nội dung, chủ đề phong phú, đặc sắc.

Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch nhấn mạnh, đây là cơ hội để du lịch nước ta phục hồi mạnh mẽ hơn. Thời gian tới, với mục tiêu sớm phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ, cũng như để du lịch Việt Nam nâng cao sức cạnh tranh, vị thế của mình trong khu vực, toàn ngành sẽ cần tiếp tục phấn đấu hơn nữa. Các địa phương cũng như các doanh nghiệp cần đẩy mạnh kết nối lại thị trường, liên kết, hợp tác, hình thành các sản phẩm mới; thu hút, trao đổi khách giữa các địa phương, các điểm đến; củng cố, nâng cao đội ngũ lao động du lịch với chất lượng nghiệp vụ cao. Trên cơ sở đó, ngành du lịch Việt Nam mới có thể phát triển bền vững và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

ong-viet-1670671701.jpg
Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch (thứ 2 từ trái sang) tham quan tại Hội chợ. (Ảnh: VOV)

Ban Tổ chức kỳ vọng đón tiếp khoảng 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc; khoảng 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại hội chợ.

Điểm nhấn của Hội chợ là Hội thảo về “Du lịch biển, đảo Việt Nam - thời cơ, thách thức và giải pháp”. Đây là một hoạt động quan trọng thể hiện sự đồng hành của doanh nghiệp du lịch cả nước triển khai Nghị quyết 36 của Trung ương về Chiến lược phát triển kinh tế biển của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hoàng Hà (t/h)