Hội chợ Đặc sản vùng miền 2021- cầu nối kích cầu sản xuất, tiêu thụ sản phẩm

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2021 là cơ hội xúc tiến thương mại, kết nối các đơn vị sản xuất tới người tiêu dùng và mở rộng thị trường.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ hàng hóa, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2021 được tổ chức dự kiến từ ngày 16 - 19/12/2021, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh thành quảng bá, giới thiệu, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm đặc sản địa phương, đồng thời kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm...

20211127133731-13hoi-cam-1638318911.jpg
Hội chợ sẽ là cơ hội để các đơn vị xúc tiến mở rộng thị trường tiêu thụ và kết nối sản xuất.

Đây là lần thứ 8 tổ chức HPA, qua đó tạo cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất kết nối với doanh nghiệp phân phối, tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững, lâu dài. Ở chiều ngược lại doanh nghiệp phân phối đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất xây dựng vùng chuyên sản xuất đặc sản vùng miền chất lượng cao.

Thực tế cho thấy thông qua hội chợ, nhiều đơn vị, địa phương đã kết nối cung ứng sản phẩm cho nhau, tạo ra các chuỗi cung ứng hàng hoá cho người tiêu dùng địa phương bảo đảm chất lượng, hàng hoá. Có thể nói qua các kỳ tổ chức, hội chợ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và quy mô và đã trở thành sự kiện xúc tiến thương mại uy tín để doanh nghiệp và các địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng; Tham gia chuỗi cung ứng, tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.

Hiện nay, có thực trạng là địa phương nào cũng có sản phẩm đặc sản đặc trưng vùng miền, nhưng doanh nghiệp sản xuất chưa nhận thức đầy đủ giá trị nên chưa chú trọng trong việc quảng bá, xây dựng thương hiệu, chất lượng, mẫu mã... Để khắc phục nhược điểm này, Hội chợ chính là một trong những cơ hội để các đơn vị đẩy mạnh hơn nữa quảng bá, tiêu thụ sản phẩm tới người tiêu dùng và mở rộng thị trường.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2021, HPA sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại “Gian hàng Việt” trên các sàn thương mại điện tử như Sendo, Voso, Tiki, Postmart…và các ứng dụng và hệ thống bán hàng trực tuyến của các doanh nghiệp bán lẻ. Hoạt động này mở ra cơ hội cho DN tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, từ đó tìm kiếm những khách hàng mà trước đây đối với kênh truyền thống, DN sản xuất bị giới hạn về không gian, thời gian.

Hội chợ lần này với quy mô 150 gian hàng tại một số hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị lớn trên địa bàn TP Hà Nội như Vincom, Vinmart, Big C, BRG mart… đã thu hút 40 tỉnh thành trong cả nước tham dự. Đối tượng tham gia gồm các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và các đơn vị như Sở Công thương, Sở NN&PTNT, trung tâm xúc tiến thương mại, khuyến công... của các tỉnh, thành trong cả nước.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, doanh nghiệp sẽ trưng bầy, giới thiệu tới người tiêu dùng Thủ đô các mặt hàng đặc sản, sản phẩm đặc trưng của vùng miền như thủy hải sản, nông sản thực phẩm đã qua chế biến, đồ uống, gia vị, trái cây, bánh kẹo, chè, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng... Những sản phẩm này đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý, bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa./.