HLV Kim Sang Sik khen ngợi hàng công của đội tuyển Việt Nam sau chiến thắng trước Philippines

Phát biểu tại buổi họp báo sau màn lội ngược dòng kịch tính giành thắng lợi trước Philippines, HLV Kim Sang Sik khen ngợi hàng công của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là tiền đạo Tiến Linh.
duc-5975-1717743737.JPG
HLV Kim Sang Sik cười rất tươi sau chiến thắng kịch tính trước đội tuyển Philippines.

Trước trận đấu với Philippines, đội tuyển Việt Nam đã trải qua chuỗi 7 trận đấu toàn thua. Đây thực sự là một quãng thời gian dài đối với các cầu thủ, giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Chính vì vậy, màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Philippines nhưng cơn mưa mát mẻ làm dịu bớt cái nắng nóng oi bức của hạn hán kéo dài. Đây cũng là màn ra mắt không thể hoàn hảo và kịch tính hơn của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Kim Sang Sik.

Nhận xét về các học trò mới ở trận đấu này, HLV Kim Sang Sik nói: "Tuy chỉ được tập luyện trong một thời gian ngắn (5 ngày), nhưng tôi có thể thấy các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu rất nhiệt huyết. Họ cống hiến tất cả những gì mình có trên sân. Tôi nghĩ đó là điều đã đem đến chiến thắng của ngày hôm nay".

duc-5953-1717743755.JPG
Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam trả lời phỏng vấn báo chí sau trận thắng Philippines với tỉ số 3-2.

Trong suốt trận đấu với đội tuyển Philippines, HLV Kim Sang Sik đã đứng liên tục, ra vào khu vực kỹ thuật, chỉ đạo các cầu thủ thi đấu trên sân. Ông không ngồi nghỉ lúc nào trong suốt 90 phút thi đấu. Ông cho biết: "Tôi đã đứng 90 phút nhưng tôi nghĩ rằng các cầu thủ chạy trên sân, thi đấu sẽ mệt hơn tôi. Thế nên đấy là lý do tôi cảm thấy mình cần phải đứng".

HLV Kim Sang Sik khen ngợi các cầu thủ tấn công của Đội tuyển ở trận đấu này: "Lý do đội tuyển Việt Nam có thể ghi được bàn thắng là vì chúng tôi có những tiền đạo xuất sắc như là Tiến Linh".

Sự khen ngợi của HLV Kim Sang Sik đối với hàng công của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu này là hoàn toàn có căn cứ khi các tiền đạo chủ lực là Tiến Linh và Tuấn Hải đều đã ghi bàn ở trận đấu này sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng. Đặc biệt là tiền đạo Tiến Linh đã lập cú đúp ở trận đấu với Philippines sau hơn 1 năm không ghi được bàn thắng cho đội nhà. Những bàn thắng của Tiến Linh và Tuấn Hải đã đóng vai trò quan trọng tạo nên màn lội ngược dòng ngoạn mục của đội tuyển Việt Nam trước đội khách Philippines, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-2.

Với màn trình diễn xuất sắc này, tiền đạo Tiến Linh đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

duc-5963-1717743836.JPG
Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu - Tiền đạo Tiến Linh trả lời phỏng vấn báo chí.

Cùng dự họp báo sau trận đấu với HLV trưởng Kim Sang Sik, cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu - tiền đạo Tiến Linh chia sẻ: "Trong giờ nghỉ, thầy đã căn dặn rất nhiều về tấn công. Không chỉ Linh mà tất cả các tiền đạo như Tuấn Hải và Văn Toàn đều cố gắng xâm nhập vòng 16m50 nhanh nhất có thể, để tạo ra cơ hội nguy hiểm trước khung thành đối phương. Việc để thua trước cũng là điều khá bất ngờ. Nhưng toàn đội đã lấy lại được tinh thần và có những bàn thắng để vươn lên dẫn trước. Toàn đội đã cho thấy được tinh thần Việt Nam và thành quả của chúng ta là hoàn toàn xứng đáng. Hy vọng toàn đội sẽ giữ được phong độ và tinh thần tốt nhất để bước vào trận đấu rất quan trọng trước Iraq".

Trận đấu giữa đội tuyển Iraq và đội tuyển Việt Nam ở lượt trận cuối cùng Bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào lúc 01h00 ngày 12/06/2024 (giờ Việt Nam) trên sân vận động quốc tế Basra, Iraq. Trận đấu này sẽ được trường thuật trực tiếp trên kênh VTV5 của đài Truyền hình Việt Nam, trên các nền tảng kỹ thuật số của FPT Play, kênh YouTube VFF, Facebook VFF và Tiktok VFF./.

Anh Đức