Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á

HLV Kim Sang Sik tin tưởng vào một kết quả tốt trước đội tuyển Philippines

Phát biểu tại buổi họp báo trước trận lượt về tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, tân HLV trưởng Kim Sang Sik tin tưởng vào một kết quả tốt trước đội tuyển Philippines.
duc-4397-1717571887.JPG
HLV Kim Sang Sik trả lời phỏng vấn báo chí trước trận lượt về với đội tuyển Philippines.

Trận đấu lượt về với đội tuyển Philippines trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày mai là trận đấu chính thức đầu tiên HLV Kim Sang Sik dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam. Đây cũng là màn ra mắt của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam trước giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Cần phải biết rằng, HLV Kim Sang Sik mới chỉ có 5 ngày hội quân, làm quen và dẫn dắt các học trò mới, đồng thời với đó là truyền tải những triết lý, lối chơi, chiến thuật mới của ông tới các cầu thủ. Đây là quãng thời gian khá ngắn trước một trận đấu ở giải chính thức.

Tuy nhiên, phát biểu trước báo giới ngày hôm nay 5/6 tại buổi họp báo trước trận đấu với Philippines, tân HLV trưởng Kim Sang Sik vẫn rất tự tin đội tuyển Việt Nam sẽ có được kết quả tốt trước đối thủ vào trận đấu ngày mai.

HLV Kim Sang Sik nói: "Trận đấu ngày mai là trận đấu đầu tiên của tôi kể từ khi nhậm chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Dù rằng chỉ trong 5 ngày rất ngắn, tôi đã rất cố gắng để truyền đạt những triết lý cũng như chiến thuật của mình tới các cầu thủ. Các cầu thủ đã tiếp thu rất tốt và tôi tin rằng đội tuyển Việt Nam sẽ có được kết quả tốt vào ngày mai".

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cho biết: "Tôi biết là mục tiêu của trận đấu ngày mai sẽ là một chiến thắng. Bản thân tôi cũng biết được áp lực khi là HLV trưởng của một đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, chúng tôi có được sự ủng hộ của người hâm mộ và chúng ta được thi đấu trên sân nhà. Đội tuyển Việt Nam đã có được sự chuẩn bị tốt và tôi tin rằng những điều đó sẽ mang đến kết quả tốt ở trận đấu ngày mai".

HLV Kim Sang Sik mong muốn có thể trở thành người "Anh" của các cầu thủ trong đội tuyển quốc gia Việt Nam. Ông chia sẻ: "Chữ Anh này có ý nghĩa rất lớn, có rất nhiều ý nghĩa. Trong cuộc sống hàng ngày thì bản thân tôi sẽ cố gắng trở thành một người thân thiết, giống như là một người anh trong gia đình của các cầu thủ. Còn trong việc tập luyện thì tôi sẽ cố gắng để có thể hướng dẫn, định hướng cho các cầu thủ để họ có thể hiểu được và làm theo những yêu cầu về chuyên môn một cách chính xác nhất. Và bản thân tôi cũng sẽ cố gắng để thân thiết, để kết nối và đem đến những điều tốt nhất cho các cầu thủ".

duc-4339-1717572572.JPG
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng trả lời các câu hỏi của phóng viên.

Cùng tham dự họp báo với HLV Kim Sang Sik, tiền vệ kỳ cựu Đỗ Hùng Dũng chia sẻ: "Toàn đội sau 5 ngày tập luyện thì tinh thần anh em rất tốt. Mặc dù thời gian chuẩn bị gấp gáp và lịch thi đấu khá dày đặc, tuy nhiên, các cầu thủ rất đồng cảm với HLV trưởng. Chúng tôi sẽ luôn luôn ra sân với tinh thần cao nhất và ở thời điểm hiện tại, toàn đội đang ở trong trạng thái tốt nhất để bước vào thi đấu".

duc-4424-1717572583.JPG
HLV trưởng Kim Sang Sik và tiền vệ Hùng Dũng chụp ảnh lưu niệm trước trận đấu với Philippines.

Trận đấu lượt về tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á giữa đội chủ nhà Việt Nam và đội tuyển Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày mai 06/06/2024. Trận đấu này sẽ được trường thuật trực tiếp trên kênh VTV5 của đài Truyền hình Việt Nam, trên các nền tảng kỹ thuật số của FPT Play, kênh YouTube VFF, Facebook VFF và Tiktok VFF./.

Anh Đức