HLV Kim Sang Sik đặt mục tiêu vào chung kết ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024

Kết quả bốc thăm ASEAN Cup 2024 đã đưa Việt Nam gặp lại các đối thủ nhiều duyên nợ tại Bảng B. Lường trước những áp lực vào khó khăn, HLV Kim Sang Sik vẫn tin vào khả năng tiến vào trận chung kết của đội nhà.
tad-3848-1716523039.JPG
HLV Kim Sang Sik đặt mục tiêu vào chung kết ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024.

Kết quả bốc thăm đã đưa đội tuyển Việt Nam vào Bảng B của giải bóng đá vô địch Đông Nam Á - ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024, tiếp tục đối đầu những đối thủ nhiều duyên nợ đang thi đấu cùng Bảng F tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á là Indonesia và Philippines. Hai đối thủ còn lại của thày trò HLV Kim Sang Sik tại Bảng B là Myanmar và Lào.

Trong 3 đội bóng cùng bảng với đội tuyển Việt Nam thì Indonesia được đánh giá là đối thủ mạnh nhất và có nhiều duyên nợ với nhiều lần gặp gỡ tại các đấu trường khác nhau. Với chính sách nhập tịch ồ ạt các cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu, đội tuyển Indonesia đã vươn lên mạnh mẽ dưới thời HLV Shin Tae Yong. Tính riêng trong năm 2023, đội tuyển Indonesia đã 3 lần đối đầu và giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam dưới thời của HLV Philippe Troussier, tại Asian Cup 2023, trận lượt đi và trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đánh giá về đối thủ này, HLV Kim Sang Sik nhận xét: "Đúng là thành tích của đội tuyển Việt Nam khi đối đầu với Indonesia ở các trận gần đây không được tốt. Nhưng nếu chúng ta chuẩn bị tốt ngay từ bây giờ thì tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể có được kết quả tốt để bù đắp lại cho những trận đấu vừa qua. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng".

Nhận xét về đối thủ Philippines - đội cũng đang tích cực nhập tịch cầu thủ trong thời gian gần đây, HLV Kim Sang Sik cũng bày tỏ sự thận trọng khi đánh giá về thực lực của đội bóng này. HLV Kim Sang Sik chia sẻ: "Ngày 6/6 tới đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu với Philippines tại vòng loại thứ hai World Cup 2026. Tôi được biết họ đang chuẩn bị lực lượng với các nhân tố nhập tịch mới. Tôi chưa biết là họ có sử dụng những cầu thủ đó không, nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị để có thể đối phó với cả trường hợp đó. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng để có thể giành chiến thắng trước đối thủ này".

duc-0350-1716523067.JPG
ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024 sẽ khởi tranh từ 23/11 đến 21/12/2024.

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cũng chia sẻ cảm xúc hồi hộp trước sự kỳ vọng lớn của người hâm mộ dành cho ông và các tuyển thủ. Tuy vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc thể hiện tinh thần quyết tâm rất lớn.

Ông nhấn mạnh: "Tôi sẽ cần phải nghiên cứu nhiều để tìm ra phương án huấn luyện để có thể dẫn dắt các cầu thủ suốt giải đấu và hoàn thành mục tiêu đề ra. Tôi sẽ cố gắng để các cầu thủ thi đấu như một tập thể thống nhất, đạt kết quả tốt và đem đến cho người hâm mộ Việt Nam những màn trình diễn đẹp mắt. Mặc dù các đối thủ đều không dễ dàng, nhưng không có đội nào mà chúng ta không có cơ hội chiến thắng. Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt ngay từ bây giờ để cố gắng tiến vào chung kết và giành kết quả tốt nhất".

lichthidau-aseanchampionship24-1716523083.png
Lịch thi đấu vòng bảng của đội tuyển Việt Nam tại ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024 (Ảnh: VFF).

Theo lịch thi đấu của AFF, ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024 sẽ khởi tranh từ 23/11 đến 21/12/2024. Tại vòng bảng, đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp đội tuyển Lào trên sân khách ngày 24/11. Sau đó, đội tuyển Việt Nam trở về sân nhà, đón tiếp Indonesia vào ngày 30/11. Ở lượt trận thứ ba, thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ gặp Philippines trên sân khách vào ngày 3/12 và kết thúc vòng bảng bằng cuộc đọ sức với Myanmar vào ngày 7/12 tại sân nhà Mỹ Đình./.

Anh Đức