HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng với chiến thắng trước U23 Malaysia

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu với U23 Malaysia, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn rất hài lòng về sự thể hiện của các học trò và khẳng định chiến thắng dành cho U23 Việt Nam là xứng đáng.
vff-5-1-1713636706.jpg
HLV Hoàng Anh Tuấn và tiền vệ Khuất Văn Khang trả lời họp báo sau trận thắng U23 Malaysia (Ảnh: VFF).

Chiến thắng 2-0 trước U23 Malaysia đã giúp đội tuyển U23 Việt Nam giành trọn 6 điểm sau 2 lượt trận. Kết quả này cùng với trận thắng đậm 5-0 của U23 Uzbekistan trước các cầu thủ U23 Kuwait đã giúp U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan giành 2 tấm vé của Bảng D, tiến thẳng vào vòng Tứ kết U23 châu Á 2024 trước một vòng đầu.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Tôi không biết dùng từ nào chính xác hơn sự hài lòng để nói về trận đấu này. Mỗi trận đấu chúng tôi sẽ chơi tốt hơn. Các cầu thủ đã thi đấu tốt về mặt kỹ chiến thuật. Tỉ số đánh giá đúng tính chất trận đấu. Đội tuyển U23 Việt Nam thắng là xứng đáng”.

vff-1-10-1713636763.jpg
HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời phỏng vấn của giới truyền thông (Ảnh: VFF).

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết thêm: "Tôi đã nói từ trước giải, bảng đấu này không có đội nào yếu cả. Dù U23 Việt Nam giành chiến thắng, nhưng chúng tôi đã trải qua những thời điểm khó khăn, đặc biệt là ở những phút cuối hiệp 2. Về mặt chiến thuật, tôi đã có thay đổi một chút. Càng về gần cuối trận, việc bảo toàn tỉ số càng thêm quan trọng. Nên đội chuyển sang lối chơi phòng ngự phản công để đạt kết quả cuối cùng".

Cùng tham dự họp báo với HLV Hoàng Anh Tuấn, tiền vệ Khuất Văn Khang - cầu thủ xuất sắc nhất trận do AFC bầu chọn, cho biết: "Hôm nay, U23 Việt Nam đã chơi rất tốt, tuân thủ chiến thuật và xứng đáng giành chiến thắng. Tôi chỉ góp phần nhỏ vào chiến thắng chung của toàn đội".

vff-2-4-1713636800.jpg
Tiền vệ Khuất Văn Khang được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu (Ảnh: VFF).

Trước đó, trả lời phỏng vấn nhanh sau trận đấu, Văn Khang chia sẻ: "Bóng đá không thể nói trước được điều gì. Toàn đội sẽ cố gắng từng trận đấu một để hướng đến mục tiêu chung đã đặt ra từ đầu giải".

Bàn thắng vào lưới U23 Malaysia cũng là lần thứ hai Khuất Văn Khang lập siêu phẩm ở đấu trường châu Á. Lần đầu là ở Giải U16 châu Á 2018. Anh ghi bàn vào lưới U16 Indonesia từ một pha đá phạt ở rìa vòng cấm bên cánh phải, đưa bóng đi cuộn vào góc gần khung thành làm bó tay thủ môn đối thủ.

Trận đấu ở lượt trận cuối cùng giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan chỉ còn mang ý nghĩa xác định ngôi nhất, nhì Bảng D. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày 23/4 tới. Trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV5 và VTV Cần Thơ, và trên ứng dụng VTV Go của Đài Truyền hình Việt Nam./.

Anh Đức