Theo kế hoạch, TP Hải Phòng sẽ triển khai 73 nhiệm vụ cụ thể nhằm tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, đồng hành cùng doanh nghiệp, xây dựng chính quyền phục vụ. Với mục tiêu giữ vững vị trí xếp hạng PCI trong Top 5 của cả nước.
Trong kế hoạch nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) giai đoạn 2025-2026 dự kiến chính thức áp dụng từ ngày 1/10/2025, TP Hải Phòng nhấn mạnh việc triển khai mô hình “cùng thành công” (Succeed Together) nhằm đồng hành, hỗ trợ và chăm sóc nhà đầu tư, doanh nghiệp trong suốt quá trình sản xuất, kinh doanh.

Đây không chỉ là hỗ trợ về thủ tục hành chính, mà còn là sự gắn bó, chia sẻ và tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển bền vững, với quan điểm: “Sự thành công của nhà đầu tư, doanh nghiệp chính là sự thành công của thành phố Hải Phòng”.
Nhà đầu tư, doanh nghiệp có thể tìm hiểu thông tin, thực hiện thủ tục hành chính qua Cổng thông tin điện tử các sở, ban, ngành và địa phương để được hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời.
Qua đó UBND TP Hải Phòng yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương công khai danh sách đầu mối liên hệ, số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp; đồng thời hướng dẫn chi tiết quy trình, mẫu biểu và hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến.
Các cấp chính quyền phát huy tính năng động, minh bạch; đội ngũ cán bộ công chức tận tâm, trách nhiệm, sáng tạo, theo tinh thần “Hành động quyết liệt - Tận tâm phục vụ doanh nghiệp”.
Ngoài ra, địa phương này cũng sẽ tiếp tục tạo điều kiện để doanh nghiệp nhanh chóng gia nhập thị trường, đồng thời triển khai mô hình “Kết nối thủ tục Giấy phép kinh doanh có điều kiện” tại các sở, ngành, địa phương nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả hơn.
Đồng thời, triển khai trợ lý ảo AI trả lời tự động các câu hỏi, hệ thống đặt lịch hẹn trực tiếp nhằm tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện hồ sơ.