Quảng cáo #128

Quận Hai Bà Trưng (Hà Nội):

Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng, kích cầu tiêu dùng

“Quận luôn xác định công tác đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng. Đây là nhiệm vụ trọng tâm nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng”, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) Nguyễn Thị Thu Hiền khẳng định.
ocop-hai-ba-trung-dnktx3-1734127082.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương với gần 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn Quận Hai Bà Trưng

Kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm

Tối ngày 13/12, UBND Quận Hai Bà Trưng đã tổ chức khai mạc "Chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, các sản phẩm đặc trưng, các điểm di tích lịch sử và du lịch trên địa bàn Quận Hai Bà Trưng năm 2024".

Theo Phó Chủ tịch UBND Quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền, những năm qua, quận luôn xác định công tác đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng là nhiệm vụ trọng tâm nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm và hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá xúc tiến thương mại và du lịch nhằm bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa lịch sử của các di tích trên địa bàn.

"Chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, các sản phẩm đặc trưng, các điểm di tích lịch sử và du lịch trên địa bàn Quận Hai Bà Trưng năm 2024” được UBND quận tổ chức có ý nghĩa quan trọng, là một hoạt động thực hiện Kế hoạch 531 ngày 2/2/2024 của Sở Công Thương Hà Nội về “Đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa và tổ chức hoạt động liên kết vùng, quảng bá, kết nối giữa TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương năm 2024”.

Theo Phó Chủ tịch UBND Quận Hai Bà Trưng: Mục tiêu của Chương trình là hỗ trợ các đơn vị sản xuất kinh doanh tăng cường kết nối giao thương, hợp tác liên kết trong đầu tư sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, quảng cáo thương hiệu, sản phẩm hàng hóa để người tiêu dùng biết đến và lựa chọn. Cùng đó, giúp thúc đẩy, phát triển KT-XH; tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm OCOP- những sản phẩm tiêu biểu, chất lượng, mang đậm bản sắc địa phương, trên phương diện giới thiệu tiềm năng và thế mạnh của Quận Hai Bà Trưng đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thực hiện phương châm "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Quận Hai Bà Trưng cam kết đem đến cho người tiêu dùng những khám phá, trải nghiệm hữu ích để có thể lựa chọn sản phẩm chất lượng cao từ các đơn vị sản xuất uy tín. Đồng thời, các doanh nghiệp tham gia có cơ hội kết nối giao thương, tăng cường hợp tác đầu tư, thúc đẩy sản xuất, quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường.

ocop-hai-ba-trung-dnktx2-1734127195.jpg
Gian hàng quảng bá sản phẩm tiêu biểu ''bánh khúc Cô Lan'' của phường Phố Huế

“Thông qua chương trình này, tôi mong muốn các doanh nghiệp, hộ kinh tế gia đình chung tay vào phát triển kinh tế phát triển bền vững, đời sống của người dân khấm khá lên. Đây là một chương trình ý nghĩa để k người tiêu dùng trên địa bàn quận, du khách trong nước và quốc tế biết tới sản phẩm đặc trưng của quận, kích cầu kinh tế”, bà Nguyễn Thị Lan, chủ thương hiệu sản phẩm tiêu biểu ''bánh khúc Cô Lan''.

Tăng cường tuyên truyền, quảng bá xúc tiến thương mại và du lịch

Tại chương trình, quận Hai Bà Trưng giới thiệu cuốn sách “Di tích lịch sử - văn hóa quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội”, Website “360o di tích lịch sử văn hóa quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội”; Hệ thống bảng thông tin điện tử công cộng và Cẩm nang du lịch “Quận Hai Bà Trưng - Điểm đến văn hóa năng động, sáng tạo” trong năm 2024.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu di sản văn hóa, giáo dục truyền thống, bản sắc văn hóa cho thế hệ trẻ; khai thác tốt các thế mạnh, tiềm năng du lịch của quận. Đây cũng là minh chứng cho cam kết của địa phương trong việc phát triển du lịch an toàn, linh hoạt, đáp ứng các tiêu chuẩn hiện đại và phục vụ nhu cầu của du khách tham quan.

ocop-hai-ba-trung-dnktx4-1734127246.jpg
Phòng Văn hóa và Thông tin quận Hai Bà Trưng giới thiệu cuốn sách “Di tích lịch sử - văn hóa quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội” và các sản phẩm văn hóa với du khách.

“Bên cạnh đó, các sản phẩm văn hóa ứng dụng CNTT được giới thiệu tại đây không chỉ tôn vinh những giá trị văn hóa của quận mà còn minh chứng cho sức mạnh của CNTT trong việc phát huy và lan tỏa giá trị văn hóa. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh Quận Hai Bà Trưng như một điểm đến văn hóa-du lịch hấp dẫn của Thủ đô Hà Nội"- bà Nguyễn Thị Thu Hiền nhấn mạnh.

Chương trình diễn ra Diễn ra trong 3 ngày 13-15/12 với gần 100 gian hàng chia làm 3 khu vực. Trong đó, khu vực trưng bày, triển lãm, quảng bá các sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh sản xuất, những sản phẩm tiêu biểu của Quận Hai Bà Trưng và các địa phương trên địa bàn TP có với 32 gian hàng gồm: 12 gian hàng cho 6 chủ thể của 14 sản phẩm OCOP đạt giải Ba Sao trên địa bàn quận, 18 gian hàng dành cho 18 phường thuộc quận, 2 gian hàng của Ban quản lý chợ Đồng Tâm và chợ Hôm-Đức Viên.

Bên cạnh đó là khu trưng bày, giới thiệu, quảng bá các điểm di tích lịch sử, du lịch, vui chơi, ẩm thực trên địa bàn quận và khu gian hàng giới thiệu, kinh doanh các sản phẩm bình ổn giá của các doanh nghiệp khác. Chương trình sẽ tạo nên cầu nối hiệu quả, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển mới cho các DN trên địa bàn quận cũng như các địa phương trên cả nước./.

Tuấn Trần