Vòng chung kết EURO 2024:

Hà Lan chia điểm với Pháp trong ngày Mbappe vắng mặt

Trong ngày đội trưởng Mbappe vắng mặt vì chấn thương, đội tuyển Pháp đã hòa Hà Lan 0-0 để chia nhau hai vị trí dẫn đầu Bảng D.
fbl-euro-2024-match20-ned-fra-1719006886.jpg
Hà Lan và Pháp chia nhau 1 điểm sau trận hòa tẻ nhạt (Ảnh: UEFA).

Trước trận đấu này, cả Hà Lan và đội tuyển Pháp đều đã giành chiến thắng và có được 3 điểm trong lượt trận đầu tiên. Ở trận ra quân, các cầu thủ Hà Lan đã lội ngược dòng giành chiến thắng trước "đại bàng trắng" Ba Lan với tỉ số 2-1, còn đội tuyển Pháp đã giành chiến thắng 1-0 trước các cầu thủ Áo.

Chính vì vậy, nếu giành chiến thắng ở trận đối đầu trực tiếp này, một trong hai đội Hà Lan hoặc Pháp sẽ giành tấm vé đầu tiên của Bảng D vào vòng 1/8 EURO 2024.

Ở trận đấu này, đội trưởng Pháp Mbappe vắng mặt do chấn thương mũi trong trận đấu với Áo. Tiền đạo Griezmann được giao trọng trách đeo băng đội trưởng.

Bước vào trận đấu, hai đội nhập cuộc khá hứng khởi khi liên tục chơi đôi công, ăn miếng trả miếng. Đội tuyển Hà Lan thực hiện những pha phối hợp tấn công trung lộ khá ăn ý.

netherlands-v-france-group-d-uefa-euro-2024-1-1719006890.jpg
Sau nửa đầu hiệp một diễn ra hấp dẫn, nhịp độ trận đấu dần chùng xuống (Ảnh: UEFA).

Phút 15, Griezmann có cơ hôi hội ngon ăn trong vòng cấm Hà Lan nhưng tiền đạo đội trưởng tuyển Pháp dứt điểm bất thành.

Sau nửa đầu hiệp một diễn ra hấp dẫn, nhịp độ trận đấu dần chùng xuống khi bóng chủ yếu lăn ở trung tuyến. Hai đội lâm vào thế trận giằng co và thiếu tính đột biến.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Hai đội rời sân tạm nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang Hiệp 2, trận đấu vẫn tiếp tục với thế trận giằng co, các đường tấn công của cả hai đội tỏ ra thiếu sắc nét và chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Tình huống gây tranh cãi đến ở phút 69 của trận đấu. Xavi Simons bên phía Hà Lan đã đưa được bóng vào lưới đội tuyển Pháp sau tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Maignan. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng khi cho rằng Dumfries đã ở trong tư thế việt vị, ngăn cản thủ thành Maignan đổ người cản phá bóng.

Trong khi đó, nhiều người cho rằng, Dumfries đã đứng im, không tham gia trong tình huống này và cú sút của Xavi Simons bóng đi rất căng, thủ môn Maignan hầu như đứng im không có phản xạ cản phá. Tuy nhiên, quyết định của trọng tài là quyết định cuối cùng trên sân.

01-1719006875.jpg
Các đợt tấn công của cả hai đội tỏ ra bế tắc và thiếu ý tưởng (Ảnh: UEFA).

Những phút cuối trận, hai đội thi đấu bế tắc, thiếu tính sáng tạo và thiếu các ý tưởng tấn công. Hàng công cùn của cả hai đội đã không tận dụng được các cơ hội để chọc thủng lưới đối phương.

Trận đấu kết thúc với kết quả hòa 0-0. Hà Lan và Pháp giành được 1 điểm sau trận đấu này. Sau lượt trận thứ hai, Hà Lan và Pháp cùng có được 4 điểm sau 1 trận thắng và 1 trận hòa, chia nhau 2 vị trí dẫn đầu.

bang-d-1719007932.png
Cục diện Bảng D sau lượt trận thứ hai (Ảnh: UEFA).

Đội tuyển Áo có 3 điểm xếp ở vị trí thứ ba. Còn đội tuyển Ba Lan trở thành đội đầu tiên bị loại tại EURO 2024 khi không có điểm nào sau hai lượt trận và thua Áo ở thành tích đối đầu./.

Anh Đức