Vòng chung kết EURO 2024:

Áo thắng đậm Ba Lan trong trận cầu sinh tử

Chiến thắng trong trận cầu sinh tử ở Bảng D trước Ba Lan giúp đội tuyển Áo nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng 1/8 EURO 2024.
gqny3knxwaamqx5-1719005457.jpg
Đội tuyển Áo giành chiến thắng 3-1 trước Ba Lan trong trận cầu sinh tử (Ảnh: UEFA).

Trận đấu giữa Ba Lan - Áo được coi là trận chung kết sớm của cả hai đội bởi họ đều đã để thua ở lượt trận đầu tiên. Trong khi Ba Lan để thua Hà Lan 1-2 thì các cầu thủ Áo để thua Pháp với tỉ số 0-1.

Chính vì vậy, đội nào để thua ở trận đấu ngày hôm nay sẽ trắng tay sau hai lượt đấu và có nguy cơ rất lớn bị loại khi họ còn nằm chung bảng đấu với hai ông lớn của bóng đá châu Âu là Hà Lan và Pháp.

Bước vào trận đấu, các cầu thủ Áo chủ động chơi pressing tầm cao, đá áp sát, ko cho các cầu thủ Ba Lan cơ hội lên bóng.

Ngay phút thứ 9, Trauner của đội tuyển Áo đã ghi bàn mở tỉ số. Mwene tạt bóng từ bên cánh trái tạo điều kiện cho Trauner băng vào đánh đầu tung lưới Ba Lan. Áo vươn lên dẫn trước 1-0.

gqncb6eweaajdfk-1719005497.jpg
Trauner ăn mừng bàn mở tỉ số trận đấu (Ảnh: UEFA).

Sau bàn thua sớm, các cầu thủ Ba Lan buộc phải dâng cao đội hình tấn công, gây sức ép hòng tìm kiếm bàn gỡ hoà. Áp lực tăng cao về phía khung thành Áo.

Phút 30, các nỗ lực tấn công của Ba Lan được đền áp. Từ pha tạt bóng bên cánh trái, Bednarek tung cú sút căng, bóng đập trúng cầu thủ Áo bật ra. Piatek lập tức băng vào đá bồi tung lưới thủ môn Pentz gỡ hoà 1-1 cho đội tuyển Ba Lan.

fbl-euro-2024-match19-pol-aut-1-1719005567.jpg
Piatek ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 cho Ba Lan (Ảnh: UEFA).

Sau khi có bàn gỡ hoà, các cầu thủ Ba Lan chủ động chơi chậm hơn, cầm bóng chắc chắn.

Phút bù giờ 45+1', Zielinski tung cú đá phạt rất căng từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, thủ môn Pentz đã kịp bay người cản phá, cứu thua cho đội tuyển Áo.

Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của Hiệp 1. Hai đội rời sân tạm nghỉ mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước vào Hiệp 2, hai đội liên tục chơi ăn miếng trả miếng, bóng liên tục luân chuyển ở khu vực khung thành của hai đội.

Cầu thủ hai đội chơi áp sát, tranh cướp bóng rất quyết liệt, không ngần ngại va chạm và phạm lỗi để ngăn cản đối phương tấn công.

Phút 66, đội tuyển Áo vượt lên dẫn trước. Từ một tình huống tạt bóng bên cánh trái, Baumgartner tung cú sút căng tung lưới thủ môn Szczesny, ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho đội tuyển Áo.

poland-v-austria-group-d-uefa-euro-2024-2-1719005601.jpg
Baumgartner ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cùng HLV Rangnick (Ảnh: UEFA).

Tới phút 78, Sabitzer băng xuống đối mặt Szczesny buộc thủ thành Ba Lan phạm lỗi dẫn tới quả phạt 11m. Szczesny đồng thời phải nhận một thẻ vàng. Trên chấm phạt đền, Arnautovic đã đánh bại Szczesny nâng tỉ số lên 3-1 cho đội tuyển Áo.

poland-v-austria-group-d-uefa-euro-2024-3-1719005622.jpg
Các đồng đội chia vui với Arnautovic (Ảnh: UEFA).

Những phút cuối trận, các cầu thủ Ba Lan tấn công trong vô vọng nhưng không đem lại kết quả. Chung cuộc, đội tuyển Áo giành chiến thắng 3-1 trước Ba Lan trong trận cầu sinh tử.

Với trận thua này, đội tuyển Ba Lan chưa có được điểm số nào sau 2 lượt trận, xếp cuối bảng D với 0 điểm và gần như hết cơ hội đi tiếp vào vòng trong. Còn các cầu thủ Áo còn nguyên cơ hội tranh vé vào vòng 1/8 khi đã kiếm được 3 điểm đầu tiên./.

Anh Đức