Vòng chung kết EURO 2024:

Pháp thắng nhẹ Áo với tỉ số 1-0

Trong một ngày hàng công thi đấu kém hiệu quả, đội tuyển Pháp đã phải nhờ tới bàn phản lưới nhà của cầu thủ Áo để giành chiến thắng trong trận ra quân.

Trận đấu giữa Pháp và Áo là trận ra quân của cả hai đội tại Bảng D, vòng chung kết EURO 2024. Đây là trận đấu muộn của Bảng D khi trước đây 1 ngày, các cầu thủ Hà Lan đã giành chiến thắng trước "đại bàng trắng" Ba Lan với tỉ số 2-1.

fbl-euro-2024-match08-aut-fra-1718654715.jpg
Các cầu thủ Pháp liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Áo (Ảnh: UEFA).

Trong bối cảnh chung bảng đấu với những đối thủ mạnh là Hà Lan và Ba Lan, việc giành chiến thắng ở trận đấu này sẽ mang lại lợi thế lớn cho đội thắng trong việc cạnh tranh tấm vé đi tiếp ở Bảng D.

Với vị thế cửa trên, Pháp nhập cuộc với thế trận tấn công ào ạt, tận dụng tốc độ của đội trưởng Mbappe và Griezmann để liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đội tuyển Áo.

Phút thứ 8 của trận đấu, Pháp phản công rất nhanh, Mbappe bứt tốc bên cánh trái rồi tung cú sút vào góc gần nhưng bóng tung mép lưới bên ngoài khung thành đội tuyển Áo.

Tới phút 13, Hernandez đưa bóng cắt ngang khung thành Áo nhưng ko có cầu thủ Pháp nào kịp băng vào tiếp bóng.

Đội tuyển Pháp tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Áo nhưng các cầu thủ trên hàng công chưa tận dụng được để chuyển thành bàn thắng.

austria-v-france-group-d-uefa-euro-2024-1-1718654751.jpg
Trung vệ Wober (số 2) đánh đầu phản lưới nhà (Ảnh: UEFA).

Sau nửa đầu Hiệp 1 để đội tuyển Pháp ép sân, các cầu thủ Áo đã kiểm soát bóng nhiều hơn và chủ động tấn công sang phần sân đối phương.

Phút 36, các cầu thủ Áo phản công nhanh bên cánh trái. Sabitzer làm tường để Baumgartner băng xuống đối mặt với thủ môn Pháp Maignan nhưng anh ko đưa được bóng vào lưới, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số trận đấu cho đội tuyển Áo.

Trong lúc các cầu thủ trên hàng công Pháp vẫn bế tắc, chưa chọc thủng lưới được khung thành Áo thì họ bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 38, Mbappe đột phá bên cánh phải rồi căng bóng vào trong vòng cấm đội tuyển Áo. Trung vệ Wober trong nỗ lực cản phá đã lúng túng đánh đầu đưa bóng phản lưới nhà. 1-0 cho đội tuyển Pháp. Đây cũng là tỉ số của Hiệp 1.

austria-v-france-group-d-uefa-euro-2024-1-1-1718654791.jpg
Các cầu thủ Pháp ăn mừng bàn vươn lên dẫn trước sau nỗ lực của Mbappe (Ảnh: UEFA).

Hiệp 2 bắt đầu với không có nhiều sự thay đổi khi Pháp là đội nắm giữ thế trận trên sân. Đội tuyển Áo tiếp tục chơi phòng ngự chặt, chờ cơ hội để phản công.

Phút 55, Mbappe bứt tốc đối đầu với thủ môn Pentz. Đội trưởng tuyển Pháp có đủ thời gian để ngắm và chỉnh góc sút. Tuy nhiên, cú đặt lòng của Mbappe lại đưa bóng đi ra ngoài khung thành Áo.

Các cầu thủ Áo chơi pressing tầm cao và tranh cướp bóng liên tục nhằm phá lối chơi và hạn chế sức tấn công của Pháp.

Sau một loạt sự thay đổi người để làm mới hàng công, đội tuyển Áo dâng cao tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hoà, đẩy các cầu thủ Pháp về phần sân nhà.

Hai đội chơi đôi công, ăn miếng trả miếng liên tục. Trận đấu cực kỳ quyết liệt khi các cầu thủ liên tục nằm sân vì chấn thương.

Trận đấu có tới 9 phút bù giờ nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, đội tuyển Pháp giành chiến thắng với tỉ số 1-0.

Với kết quả này, đội tuyển Pháp tạm xếp nhì Bảng D khi cùng giành được 3 điểm nhưng kém đội tuyển Hà Lan ở hiệu số bàn thắng-bại. Đội tuyển Áo xếp thứ ba còn đội tuyển Ba Lan tạm xếp ở vị trí cuối Bảng D.

Ở lượt trận thứ hai, các cầu thủ Pháp sẽ gặp Hà Lan, còn đội tuyển Áo sẽ đối đầu với Ba Lan./.

Anh Đức