Vòng chung kết EURO 2024:

Hà Lan lội ngược dòng giành chiến thắng trước "đại bàng trắng" Ba Lan

Những người "Hà Lan bay" đã lội ngược dòng thành công, giành chiến thắng trước "đại bàng trắng" Ba Lan trong trận ra quân Bảng D, vòng chung kết EURO 2024.
gqm-cjaxyaau4uj-1718557692.jpg
Hà Lan lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Ba Lan (Ảnh: UEFA).

Trận đấu giữa đội tuyển Hà Lan - Ba Lan là trận ra quân của cả hai đội ở Bảng D, vòng chung kết EURO 2024.

Bước vào trận đấu, các cầu thủ Hà Lan nhập cuộc đầy hào hứng, dâng cao tấn công, dồn ép Ba Lan lui về phòng ngự ở phần sân nhà.

Ngay phút thứ 2 của trận đấu, tiền đạo cánh Gakpo tung cú sút hiểm vào góc chết khung thành Ba Lan nhưng thủ môn Szczesny kịp tung người đẩy bóng cứu thua.

Hà Lan tấn công dồn dập, luân chuyển bóng liên tục ở hai biên. Các cầu thủ Hà Lan thay nhau "bắn phá" khung thành Szczesny.

Sau 10 phút bị ép sân, Ba Lan dần lấy lại được thế trận trên sân và tăng cường kiểm soát bóng. Trận đấu diễn ra cân bằng hơn.

Phút 16, bất ngờ đã xảy ra khi đội đang bị ép sân Ba Lan có bàn mở tỉ số. Như một quy luật trong bóng đá, tấn công nhiều hơn nhưng không ghi được bàn thắng, Hà Lan đã phải nhận bàn thua.

poland-v-netherlands-group-d-uefa-euro-2024-2-1718557765.jpg
Trung phong Buksa (áo trắng số 16) bật cao đánh đầu tung lưới Hà Lan mở tỉ số trận đấu (Ảnh: UEFA).

Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái, trung phong Buksa bật cao đánh đầu đưa bóng đi thẳng vào lưới Hà Lan trong sự bất lực của thủ môn Verbruggen. 1-0 nghiêng về Ba Lan trong thế trận lấn lướt của các cầu thủ Hà Lan.

topshot-fbl-euro-2024-match07-pol-ned-1718557776.jpg
Buksa ăn mừng bàn mở tỉ số cho Ba Lan (Ảnh: UEFA).

Sau bàn thua sớm, đội tuyển Hà Lan dồn lên tấn công dồn dập. Nhưng các cầu thủ trên hàng công chưa tận dụng được cơ hội. Những cú dứt điểm của các cầu thủ Hà Lan tỏ ra vội vàng, thiếu độ chuẩn xác.

poland-v-netherlands-group-d-uefa-euro-2024-1-1718557799.jpg
Tiền đạo cánh Gakpo tung cú sút xa gỡ hòa cho Hà Lan (Ảnh: UEFA).

Phút 29 của trận đấu, điều gì phải đến cũng đã đến. Nỗ lực tấn công của Cơn lốc màu da cam Hà Lan đã được đền đáp xứng đáng. Tiền đạo cánh Gakpo tung cú sút đập chân hậu vệ Ba Lan đổi hướng khiến thủ môn Szczesny ko thể cản phá, gỡ hoà 1-1 cho Hà Lan.

fbl-euro-2024-match07-pol-ned-1718557810.jpg
Gakpo ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 (Ảnh: UEFA).

Đội tuyển Hà Lan không chơi với một trung phong thực thụ mà sử dụng các tiền đạo ảo. Các cầu thủ trên hàng công của Cơn lốc màu da cam linh hoạt đổi chỗ cho nhau.

Hà Lan tấn công tổng lực, tạo ra sự bất ngờ, bối rối cho hàng phòng ngự Ba Lan. Họ tạo ra vô số cơ hội nhưng các cầu thủ thiếu chuẩn xác trong những pha dứt điểm cuối cùng. Hai đội rời sân tạm nghỉ với kết quả hòa 1-1.

Hiệp 2 tiếp tục với thế trận tấn công cởi mở của hai đội. Hà Lan vẫn liên tục có các đợt tấn công hãm thành. Nhưng cái thiếu của Cơn lốc màu da cam vẫn là khâu dứt điểm cuối cùng.

Sau 10 phút đầu Hiệp 2 bị ép sân, các cầu thủ Ba Lan giành lại thế trận, chơi thanh thoát, bùng nổ và liên tục ép sân, up hiếp khung thành thủ môn Verbruggen. Tuy nhiên, trong một trận đấu mà siêu tiền đạo Lewandowski buộc phải ngồi trên băng ghế dự bị do chấn thương trong trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ trước EURO 2024, các tình huống nguy hiểm của Ba Lan chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

poland-v-netherlands-group-d-uefa-euro-2024-1718557845.jpg
Tiền đạo vào thay người Weghorst ghi bàn giúp Hà Lan lội ngược dòng 2-1 trước Ba Lan (Ảnh: UEFA).

Phút 84, tiền đạo vào thay người Weghorst băng vào dứt điểm nhanh sau đường kiến tạo của Ake. Bóng đi căng, chìm vào góc hiểm không cho thủ thành Szczesny cơ hội cản phá. 2-1 nghiêng về phía Hà Lan và đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

poland-v-netherlands-group-d-uefa-euro-2024-5-1718557859.jpg
Cổ động viên Hà Lan ăn mừng chiến thắng (Ảnh: UEFA).

Những người "Hà Lan bay" đã có màn lội ngược dòng thành công, đánh bại "đại bàng trắng" Ba Lan ở trận ra quân và giành trọn 3 điểm đầu tiên. Tuy nhiên, để có thể tiến sâu ở giải đấu năm nay, các cầu thủ Hà Lan cần phải sớm cải thiện khâu dứt điểm và nâng cao hiệu suất ghi bàn.

Ở lượt trận thứ hai Bảng D, các cầu thủ Ba Lan sẽ tiếp đón đội tuyển Áo còn Hà Lan sẽ đối đầu với đội tuyển Pháp./.

Anh Đức