Gửi tri thức vào 1 triệu cuốn sách tặng nông dân Việt Nam

Nghe đọc bài
0:00
  • Giọng mặc định
Chiến dịch “Một triệu cuốn sách làm giàu cho nông dân Việt Nam” đã được tổ chức vào ngày 20/4 với mong muốn lan tỏa, gửi gắm tri thức tới cho bà con nông dân nhằm hỗ trợ họ trên hành trình phát triển kinh tế.

Trong khuôn khổ Ngày hội tặng sách tại Phố sách Hà Nội diễn ra ngày 20/4, Công ty truyền thông Halotimes tổ chức chiến dịch cộng đồng với tên gọi “Một triệu cuốn sách làm giàu cho nông dân Việt Nam”.

Tại sự kiện, đại diện Halotimes khẳng định chiến dịch đánh dấu bước khởi đầu cho một hành trình trao gửi tri thức bền bỉ, với sự đồng hành của nhiều nghệ sĩ, tác giả, chuyên gia và người truyền cảm hứng.

Đặc biệt, hoạt động “Ký tặng và gửi gắm tri thức” đã được tổ chức, cho phép mỗi người tham dự sự kiện viết lời đề tặng và ký tên trước khi trao tặng sách.

Đây là một hoạt động không chỉ mang ý nghĩa nhân văn mà còn thể hiện niềm tin, tâm huyết và sự đồng hành mà mỗi người tặng sách muốn gửi tới người nông dân - những “doanh nhân thầm lặng” của nông thôn Việt Nam. 

mot-trieu-quyen-sach-danh-cho-nong-dan.jpg
Chiến dịch sẽ trao tặng 1 triệu cuốn sách tới cho nông dân Việt Nam. (Ảnh: Báo Tuổi trẻ Thủ đô)

Ông Phạm Văn Đức, Trưởng Văn phòng đại diện Halotimes Hà Nội cho biết: “Trong thời đại số hóa và truyền thông hiện đại như ngày nay, kiến thức và thông tin có thể được truyền tải một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Vì thế, chiến dịch ra đời với hy vọng sẽ góp phần giúp nông dân Việt Nam nâng cao nhận thức, hiểu biết và kỹ năng cần thiết để phát triển sản xuất, quản lý tài chính, ứng dụng công nghệ mới và tìm kiếm những hướng đi mới trong kinh doanh nông nghiệp.”

Hiện nay, cả nước ta có khoảng 10 triệu hộ nông dân đang hăng hái tham gia lao động sản xuất mỗi ngày với những đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế đất nước. Nếu mỗi hộ nông dân là một doanh nghiệp, thì mỗi cuốn sách sẽ là một hạt giống để giúp đỡ và trở thành chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa tư duy mới cho người nông dân. 

Phát biểu tại sự kiện, nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng, chiến dịch sẽ góp phần nâng cao nhận thức và ý thức xã hội về một đối tượng đôi khi chưa được quan tâm đúng mức trong quá trình đổi mới là những người nông dân. Theo ông, để chiến dịch diễn ra hiệu quả, cần có sự tham mưu của các cấp chính quyền, các tổ chức Đảng, ngành xuất bản và nhất là hệ thống giáo dục. Các thư viện địa phương cũng đóng vai trò quan trọng trong việc khơi dậy tinh thần ham đọc sách ở người nông dân. 

Chiến dịch sẽ được triển khai trên toàn quốc, bắt đầu từ xã Hải Thanh, tỉnh Thanh Hóa. Halotimes đặt mục tiêu trao tặng một triệu cuốn sách về các chủ đề như: Tư duy kinh doanh, thương mại điện tử, AI, kỹ năng phát triển bản thân và khởi nghiệp.

Bên cạnh đó, chiến dịch còn hướng đến việc xây dựng ít nhất 100 thư viện kinh tế nông thôn, mỗi thư viện trang bị từ 1.000 - 2.000 cuốn sách và máy tính, giúp người dân tiếp cận tài liệu số và công cụ học tập hiện đại. 

Ngoài ra, để thúc đẩy tư duy khởi nghiệp và lan tỏa cảm hứng phát triển trong nông nghiệp, Halotimes dự kiến tổ chức nhiều hội thảo, workshop xuyên suốt chiến dịch, với khách mời là các chuyên gia, doanh nhân và nghệ sĩ.

Nguyên Anh