Giá trị kinh tế rừng ngày càng nâng cao

Đó là thành quả của toàn ngành Kiểm Lâm Việt Nam trong việc bền bỉ giữ rừng, trồng rừng đóng góp ngân sách nhà nước đã thảo luận tại hội thảo kỷ niệm 50 năm ngành Kiểm Lâm Việt Nam diễn ra ngày 20/5, tại Hà Nội.
kiem-lam-1-1684505417.jpg
Lực lượng Kiểm Lâm Việt Nam đã khẳng định được vai trò, vị trí quan trọng của mình trong sự nghiệp quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, lực lượng Kiểm Lâm đã khẳng định được vai trò, vị trí quan trọng của mình trong sự nghiệp quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Dưới sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và các cấp ủy, chính quyền các cấp, cùng sự phối hợp giúp đỡ của các ngành và nhân dân trong công tác quản lý và bảo vệ rừng đã đạt được những thành tựu quan trọng, hệ thống chính sách, pháp luật về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng từng bước được hoàn thiện cơ bản đáp ứng được yêu cầu thực tiễn.

kiem-lam-2-1684505362.jpg
Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bắc Kạn kiểm tra rừng tại huyện Na Rì

Nhiều chương trình, đề án về quản lý bảo vệ rừng gắn với an sinh xã hội được triển khai đã tác động tích cực tới công tác bảo vệ rừng, tỷ lệ che phủ từng bước được nâng cao, góp phần phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh. Bên cạnh đó đem lại giá trị về đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường. Việc phát triển kinh tế rừng đã có những bước khởi sắc, giá trị kinh tế rừng ngày càng nâng cao và có đóng góp ngày càng quan trọng trong nền kinh tế của Việt Nam. Giá trị xuất khẩu lâm sản năm 2022 đạt 17,1 tỷ USD chiếm 30% giá trị xuất khẩu của toàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Để có được những thành tựu đó, ngoài chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước, sự cố gắng nỗ lực của toàn ngành Lâm nghiệp, trong đó có lực lượng kiểm lâm toàn quốc./.

Trần Minh