Giá dầu châu Á đi xuống trong phiên cuối tuần do đồng USD mạnh lên

Giá dầu châu Á giảm vào chiều 12/11, khi đồng USD tiếp tục tăng giá vì Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sắp đưa ra kế hoạch tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát.
gia-dau-hom-nay-tiep-da-hoi-phuc-1636708891.jpg
Giá dầu châu Á đi xuống do sức tăng của đồng USD

Phiên này, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn giảm 61 xu Mỹ (tương đương 0,8%) xuống 80,98 USD/thùng lúc 14 giờ 49 phút (giờ VN), qua đó đảo ngược mức tăng 25 xu Mỹ của ngày thứ Năm.
Giá dầu Brent giao kỳ hạn cũng giảm 65 xu (0,8%) xuống 82,22 USD/thùng.
Giá của c bả hai loại dầu tiêu chuẩn trên đang hướng tới kết thúc tuần giao dịch ở mức thấp hơn sau những phiên tăng giảm thất thường, khi đồng USD tăng vọt và suy đoán về việc liệu chính quyền Tổng thống Joe Biden có mở bán dầu từ Kho Dự trữ Dầu chiến lược để hạ nhiệt giá hay không.
Trong khi đó, nhà phân tích Leona Liu tại chuyên trang thị trường tài chính DailyFX (Mỹ) cho biết, đồng bạc xanh có thể duy trì sức mạnh của mình cho đến khi thị trường hoàn toàn “tiêu hóa” xong khả năng Fed sẽ mạnh tay nâng lãi suất. Diễn biến này có thể kéo dài tới giữa năm 2022 mới kết thúc. Trước khi điều đó xảy ra, một đồng USD mạnh có thể là yếu tố bất lợi cho giá dầu.
Giới phân tích lưu ý rằng có những dấu hiệu tích cực về phía nhu cầu, với việc đi lại bằng đường hàng không đang nhanh chóng tăng lên. Tuy nhiên, chính sách tài khóa và tiền tệ thắt chặt hơn sẽ đóng vai trò như một tác nhân hạn chế bớt sự hào hứng trên thị trường năng lượng.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) hôm thứ Năm đã cắt giảm dự báo nhu cầu dầu trong quý IV của thế giới khoảng 330.000 thùng/ngày so với dự báo hồi tháng trước, do giá năng lượng cao hạn chế đà phục hồi từ đại dịch COVID-19.
OPEC, Nga và các nhà sản xuất lớn ngoài khối khác (còn được gọi là nhóm OPEC+) đã nhất trí vào tuần trước để triển khai kế hoạch bổ sung 400.000 thùng dầu mỗi ngày vào nguồn cung ra thị trường mỗi tháng.