EAEU nỗ lực tăng tính minh bạch của thị trường

Trong cuộc họp của Hội đồng Liên chính phủ Á-Âu ngày 19/11, Thủ tướng Nga Mikhail Mitshustin đề nghị mở rộng danh mục dán nhãn hàng hoá bắt buộc nhằm tăng tính minh bạch của thị trường.
images2247769-hanghoavn-01-1637370799.jpg
Các loại nông sản, thực phẩm an toàn cần được dán tem, nhãn chứng nhận an toàn, có thêm mã truy xuất nguồn gốc để người tiêu dùng dễ dàng nắm bắt thông tin về nguồn gốc xuất xứ. Trong ảnh: Khách hàng chọn mua sản phẩm nông sản đạt chuẩn VietGAP tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa. Ảnh: L.Phương

Thủ tướng Nga cho rằng cần mở rộng cơ chế dãn nhãn sang cả đối với các loại hàng hoá khác. Điều này cho phép tăng cường kiểm soát doanh thu của các sản phẩm và chống hàng giả trên toàn lãnh thổ của năm quốc gia thành viên Liên minh Kinh tế Á - Âu (EAEU).

Theo ông Mitshustin, cần phải “làm tất cả” để loại bỏ những cơ chế “xám” trên thị trường EAEU. Trước đó, Nga đã yêu cầu dán nhãn giày, nước hoa, lốp xe, máy ảnh, các sản phẩm công nghiệp nhẹ và một số loại sản phẩm sữa, cũng như quyết định về việc dán nhãn cho nước đóng chai theo từng giai đoạn.

Cuộc họp Hội đồng những người đứng đầu chính phủ EAEU, bao gồm Nga, Armenia (Ác-mê-ni-a), Belarus (Bê-la-rút), Kazakhstan (Ca-dắc-xtan) và Kirgyzstan (Cư-rơ-gư-xtan), diễn ra ngày 19/11 tại Yerevan, Armenia./.

Quang Vinh (P/v TTXVN tại Moskva)