Đồng Tháp xác lập Kỷ lục Thế giới 200 món ăn chế biến từ Sen

Sự kiện chế biến và công diễn 200 món ăn về Sen diễn ra tại tỉnh Đồng Tháp ngày 21/5/2022 chính thức được Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) xác nhận và trao bằng Kỷ lục Thế giới mới cho Tỉnh Đồng Tháp là Địa phương thực hiện Sự kiện chế biến và công diễn các món ăn từ Sen nhiều nhất thế giới.

Tham dự Chương trình Lễ hội Sen tỉnh Đồng Tháp lần thứ I có lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, lãnh đạo Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; Trung ương Hội kỷ lục gia Việt Nam – Tổ chức Kỷ lục Việt Nam VietKings; Hiệp hội du lịch Việt Nam; Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam cùng đông đảo bà con nhân dân và du khách.

h-940753846-1653213272.jpeg

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các món ăn được chế biến từ sen (Ảnh Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp).

Trong khuôn khổ Lễ hội Sen tỉnh Đồng Tháp lần thứ I đã diễn ra sự kiện chế biến và công diễn 200 món ăn về Sen. Sự kiện này được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) xác lập Kỷ lục Việt Nam. Đặc biệt hơn, sự kiện được Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) xác nhận và trao bằng Kỷ lục Thế giới mới cho Tỉnh Đồng Tháp là Địa phương thực hiện Sự kiện chế biến và công diễn các món ăn từ Sen nhiều nhất thế giới.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu nhấn mạnh, việc xác lập Kỷ lục Việt Nam và Kỷ lục Thế giới cho 200 món ăn được chế biến từ sen là niềm tự hào và cũng là động lực để Đồng Tháp tiếp tục quảng bá văn hóa, du lịch thông qua ẩm thực sen.

Được biết, 200 món từ sen được nấu nướng công phu, chăm chút từ khâu chọn nguyên liệu đến trang trí tỉ mỉ từng chi tiết để tạo nên những món ngon mang đậm hương vị sen Đồng Tháp. Đây là thành quả, tình cảm của các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp trong và ngoài địa phương dành cho Đồng Tháp. Với 200 món ăn từ sen được ghi nhận kỷ lục thế giới sẽ là niềm tự hào và cũng là động lực để Đồng Tháp tiếp tục quảng bá văn hóa, du lịch thông qua ẩm thực sen.

i-386764080-1653213272.jpeg

200 món ăn từ sen, từ bình dị mộc mạc đến những món cầu kỳ được xếp thành một hoa sen khổng lồ (Ảnh Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp).

Những đầu bếp đã chế biến nguyên liệu như củ sen, ngó sen, hạt sen, lá sen, tim sen thành 200 món ăn, các món ăn được trang trí đẹp mắt. Đầu bếp Phước Nguyễn tham gia chế biến các món ăn từ sen chia sẻ, làm món ăn truyền thống của Việt Nam, nhất là khu vực Đồng Tháp này để đưa những món ăn từ Sen ra kỷ lục thế giới, đưa cho người nước ngoài biết là sen được chế biến được rất nhiều món, quảng bá ẩm thực Việt Nam lên một tầm cao mới.

m-724794779-1653213272.jpeg

n-529610039-1653213523.jpeg

Một số hình ảnh món ăn được chế biến từ Sen (Ảnh Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp).

Nhắc đến Đồng Tháp, du khách sẽ nghĩ ngay đến những cánh đồng sen bạt ngàn tỏa hương thơm ngát cùng khung cảnh thanh bình, thơ mộng ít nơi nào sánh được. Với hệ thống kênh rạch chằng chịt, sông ngòi dày đặc đã tạo ra một vùng đa sinh thái, sản vật dồi dào, nguồn lương thực, thực phẩm phong phú. Không chỉ mang đến những chuyến tham quan đầy ấn tượng, mà “đất sen hồng” Đồng Tháp còn hút hồn du khách với những đặc sản địa phương dân dã mà ngon miệng.

Anh Vân (t/h)