Đồng Nai: Hơn 90 dự án được vay vốn từ Quỹ Bảo vệ môi trường

Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Đồng Nai cho biết, đến nay đã có tổng cộng 92 dự án liên quan đến môi trường trên địa bàn tỉnh được vay vốn từ quỹ với số tiền hơn 527 tỷ đồng.

Theo Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Đồng Nai, trong 92 dự án được vay vốn Quỹ Bảo vệ môi trường có 88 dự án đã được giải ngân với số tiền gần 465 tỷ đồng.

quy-1676608120.jpg
Tỉnh Đồng Nai có 92 dự án được vay vốn từ Quỹ Bảo vệ môi trường, trong đó có 88 dự án đã được giải ngân. (Ảnh: MT&ĐT)

Năm nay, quỹ sẽ ưu tiên nguồn vốn vay cho các nhóm dự án như: Cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thuộc diện di dời theo quyết định của UBND tỉnh; cơ sở có nhu cầu vay vốn để đầu tư công trình bảo vệ môi trường, khắc phục sự cố môi trường; dự án xử lý các loại chất thải, nước thải và tái chế chất thải.

Tỉnh Đồng Nai nằm ở vị trí trung tâm của vùng kinh tế Đông Nam bộ nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung, vì vậy, tỉnh có nhiều lợi thế để phát triển.

Thời gian tới, Đồng Nai sẽ hướng tới phát triển kinh tế xanh, thân thiện môi trường, chuyển hướng thu hút đầu tư, thay đổi từ lượng sang chất, có sự chọn lọc kỹ hơn. Tới đây, trong quy hoạch, phát triển khu công nghiệp, Đồng Nai sẽ tính toán kỹ lưỡng để hướng đến nền công nghiệp xanh.

Theo số liệu thống kê của Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 32 khu công nghiệp được thành lập với diện tích hơn 10,2 ngàn ha, trong đó 31 khu công nghiệp đang hoạt động và 1 khu công nghiệp đang trong quá trình bồi thường, thu hồi đất và xây dựng hạ tầng.
Ánh Dương (t/h)