Đội tuyển Việt Nam muốn thắng Thái Lan để chuẩn bị tâm lý tốt cho ASEAN Cup 2024

Trong buổi họp báo trước trận đấu sáng nay 09/09/2024 tại trụ sở VFF (Hà Nội), HLV Kim Sang Sik muốn đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước đội tuyển Thái Lan để chuẩn bị tâm lý tốt cho ASEAN Cup 2024.
duc-8460-1725866650.JPG
HLV Kim Sang Sik trả lời phỏng vấn báo chí trước trận đấu với đội tuyển Thái Lan.

Trước trận đấu này, ngày thứ bảy tuần trước 07/09/2024, trận đấu giữa đội tuyển Nga và đội tuyển Thái Lan đã bị hủy do siêu bão Yagi ảnh hưởng trực tiếp tới thủ đô Hà Nội. Ngay sau khi cơn bão đi qua vào hôm qua, Ban Tổ chức giải bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 đã quyết định tiếp tục tổ chức trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Thái Lan vào ngày mai 10/09/2024.

Phát biểu với báo giới trong cuộc họp báo trước trận đấu với đội tuyển Thái Lan, HLV Kim Sang Sik cho biết: "Trận đấu ngày mai không chỉ là một trận đấu đơn thuần mà nó còn có rất nhiều ý nghĩa hơn thế nữa. Ở trận chung kết tại AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã để thua trước đội tuyển Thái Lan. Vì thế, ở trận đấu này, chúng ta cần chiến thắng để tạo một sự chuẩn bị cần thiết cho giải ASEAN Cup 2024 sắp tới vào cuối năm nay. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu để giành kết quả tốt nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam".

HLV Kim Sang Sik chia sẻ: "Tôi thấy rất vui khi đội tuyển Thái Lan có thể mang nhiều cầu thủ trẻ tới giải đấu này. Tôi nghĩ rằng đó là điều cần thiết cho bóng đá. Bản thân đội tuyển Việt Nam cũng đang có rất nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình của mình. Chúng tôi có những cầu thủ trẻ như Hai Long, Vĩ Hào,... Tôi nghĩ rằng đó chính là những tương lai của bóng đá Việt Nam. Các cầu thủ trẻ đều là những cầu thủ tài năng và việc có thêm nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình sẽ tạo nên sự cạnh tranh rất tốt cho đội tuyển Thái Lan cũng như đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi đã có rất nhiều sự chuẩn bị cho trận đấu này".

Nhận xét về mối quan hệ nhiều duyên nợ giữa hai nền bóng đá, HLV Kim Sang Sik nói: "Tôi nghĩ là mối quan hệ giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan cũng đặc biệt và nhiều duyên nợ giống như mối quan hệ giữa đội tuyển Hàn Quốc và đội tuyển Nhật Bản vậy. Vì vậy, trận đấu ngày mai sẽ mang nhiều ý nghĩa hơn chỉ là một trận đấu đơn thuần. Tôi cũng đã nói với các cầu thủ của mình là các bạn cần phải chiến đấu hết sức mình để giành chiến thắng trong trận đấu ngày mai".

duc-8486-1725866679.JPG
Đội trưởng đội tuyển Việt Nam - tiền vệ Hùng Dũng trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo.

Tham dự buổi họp báo cùng HLV Kim Sang Sik, đội trưởng đội tuyển Việt Nam - tiền vệ Hùng Dũng khẳng định: "Mặc dù chịu ảnh hưởng do sự gián đoạn những buổi tập vì cơn bão Yagi, toàn bộ các cầu thủ Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu ngày mai. Thái Lan mang khá nhiều cầu thủ mới, những gương mặt này khá lạ, các cầu thủ Việt Nam chưa từng đối đầu. Đội tuyển Việt Nam đang cố gắng từng ngày để hoàn thiện lối chơi. Dù đối thủ là đội tuyển trẻ hay những cầu thủ giàu kinh nghiệm thì đội tuyển Việt Nam cần phải hoàn thiện bản thân mình trước khi nghĩ đến đối thủ. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt nhất trong trận đấu với Thái Lan ngày mai".

Trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và đội chủ nhà Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày mai 10/09/2024 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội./.

Anh Đức