Đội tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho các trận giao hữu tháng 10

VFF và HLV Philippe Troussier công bố danh sách triệu tập cầu thủ chuẩn bị cho các trận đấu giao hữu trong tháng 10/2023 trước vòng loại World Cup 2026.
tad-0700-1696222706.JPG
Đội tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho các trận giao hữu tháng 10/2023 (Ảnh: VFF).

Tại đợt tập trung lần này, HLV Philippe Troussier tiếp tục ưu tiên triệu tập các cầu thủ trẻ lứa U23 để trao cho họ cơ hội thi đấu cọ xát quốc tế, tăng cường trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm.

Trong số 33 cầu thủ được HLV Philippe Troussier triệu tập, các cầu thủ trong độ tuổi U23 chiếm gần một nửa. Các cầu thủ này đều đã trải qua quá trình làm việc lâu dài với nhà cầm quân người Pháp và cũng đã khẳng định được năng lực chuyên môn. Việc tiếp tục trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ góp mặt tại đội tuyển quốc gia giúp đảm bảo tính liên tục trong quá trình phát triển của cầu thủ, đồng thời duy trì sự cạnh tranh tích cực trong đội hình đội tuyển cũng như tạo sự ổn định về nhân sự để hướng tới các mục tiêu tiếp theo.

danhsach-dtvn-thang10-1696222761.png

Các cầu thủ trẻ lứa U23 được triệu tập lên đội tuyển quốc gia bao gồm thủ môn Nguyễn Văn Việt, các hậu vệ Lương Duy Cương, Phan Tuấn Tài, Hồ Văn Cường, Võ Minh Trọng, tiển vệ Khuất Văn Khang, Hoàng Văn Toản, Giáp Tuấn Dương, Lê Văn Đô, Nguyễn Đức Phú, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đình Bắc, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng, Bùi Vĩ Hào và Nguyễn Thanh Nhàn.

Đáng chú ý trong lần hội quân này là sự vắng mặt của tiền đạo kỳ cựu Văn Quyết và tiền đạo Công Phượng (đang thi đấu tại Nhật Bản) - cầu thủ vừa ghi bàn vào lưới đội tuyển Palestine ở trận giao hữu trước. Lực lượng chủ lực ở đội tuyển quốc gia lần này vẫn sẽ là những cựu binh đã thành danh, dày dạn kinh nghiệm và đã khẳng định được vị trí của mình. Bao gồm thủ môn Đặng Văn Lâm, các hậu vệ Quế Ngọc Hải, Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Đỗ Duy Mạnh, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, tiền đạo Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn…

Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân tập luyện từ ngày hôm nay 2/10 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Tới ngày 8/10, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc tập huấn. Tại đây, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận giao hữu quốc tế lần lượt gặp đội tuyển Trung Quốc ngày 10/10 và gặp đội tuyển Uzbekistan ngày 13/10. Kết thúc 2 trận giao hữu tại Trung Quốc, Đội tuyển sẽ di chuyển sang Hàn Quốc để thi đấu trận giao hữu cuối cùng trong dịp FIFA Days tháng 10, gặp đội tuyển Hàn Quốc vào ngày 17/10/2023.

Ba trận đấu giao hữu tháng 10/2023 cũng là bước chuẩn bị cuối cùng của đội tuyển Việt Nam để tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á vào tháng 11 tới.

Anh Đức