Vòng chung kết EURO 2024:

Đội chủ nhà Đức giành vé sớm vào vòng 1/8 sau hai trận thắng

Đánh bại Hungary ở lượt trận thứ hai Bảng A, đội chủ nhà Đức sớm giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 sau hai trận thắng liên tiếp.
gqdfez-xeaao3k4-1718834863.jpg
Đội chủ nhà Đức giành chiến thắng thứ hai liên tiếp tại EURO 2024 (Ảnh: UEFA).

Sau lượt trận đầu tiên, đội tuyển Đức tạm dẫn đầu Bảng A vòng chung kết EURO 2024 với 3 điểm với chiến thắng 5-1 trước Scotland. Trong khi đó, Hungary thất bại 1-3 trước Thụy Sĩ và xếp ở vị trí thứ ba của bảng đấu.

Sau tiếng còi khai cuộc, ngay ở những giây đầu tiên, Hungary đã có cơ hội nguy hiểm. Roland Sallai băng xuống đối mặt với thủ môn Neuer nhưng thủ thành người Đức đã kịp thời băng ra phá bóng ngay trong chân cầu thủ Hungary.

Sau phút đầu nhập cuộc bị bất ngờ, các cầu thủ Đức bắt đầu kiểm soát bóng và làm chủ thế trận trên sân. Hungary chơi pressing, đá rát, tranh cướp bóng quyết liệt.

Phút 11, Kai Havertz tì đè hợp lý, càn lướt, vượt qua hậu vệ Hungary và tung cú sút vào góc gần. Rất may cho Hungary là thủ môn Gulacsi đã kịp thời cản phá.

"Cỗ xe tăng" Đức bắt đầu nóng máy và các đường tấn công của đội tuyển Đức tỏ ra sắc sảo và nguy hiểm hơn.

Tốc độ trận đấu chậm xuống khi hai đội chủ trương chơi chắc chắn. Hungary chú trọng cầm bóng chắc và triển khai tấn công chậm, an toàn để ngăn chặn đội chủ nhà tấn công.

fbl-euro-2024-match14-ger-hun-1718834901.jpeg
Musiala ghi bàn mở tỉ số trận đấu (Ảnh: UEFA).

Phút 22, trong một pha lộn xộn trước khung thành Hungary, Musiala đã tung cú sút căng chạm cầu thủ Hungary vào lưới mở tỉ số trận đấu. 1-0 cho đội chủ nhà Đức.

lowres-21-1718834985.jpg
Các cầu thủ Đức ăn mừng bàn thắng mở tỉ số trận đấu (Ảnh: UEFA).

Phút 26, Hungary có cơ hội rút ngắn tỉ số từ cú sút phạt ngoài vòng cấm. Cú đá phạt của Varga bay vào góc hiểm, khiến Neuer phải trổ tài cứu thua bằng cả tay rồi cả chân.

Phút 45+2', Sallai đã đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng cho Hungary do lỗi việt vị.

Hai đội rời sân với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về đội chủ nhà Đức.

Bước sang Hiệp 2, đội chủ nhà Đức vẫn là đội nắm thế chủ động và kiểm soát trận đấu. Sau hơn chục phút đầu tiên của hiệp hai không hiệu quả, HLV Nagelsmann quyết định làm mới hàng công khi tung Fullkrug, Sane vào thay Havertz, Wirtz.

Phút 67, Mittelstadt căng ngang sệt vào phía trong để Gundogan tung cú sút tung lưới Hungary nâng tỉ số trận đấu lên 2-0 cho đội chủ nhà.

germany-v-hungary-group-a-uefa-euro-2024-1-1718835036.jpg
Gundogan ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Đức (Ảnh: UEFA).

Khoảng cách 2 bàn khiến hy vọng có điểm của Hungary trở nên mong manh. Các cầu thủ Hungary vẫn nỗ lực kiếm tìm bàn thắng nhưng không thành công.

Trận đấu kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, đội chủ nhà Đức giành chiến thắng 2-0 trước các cầu thủ Hungary.

Chiến thắng này giúp đội tuyển Đức giành trọn 6 điểm sau hai trận thắng ở Bảng A, đồng thời là đội đầu tiên giành tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 của EURO 2024./.

Anh Đức