Doanh thu iPhone tại Trung Quốc ổn định ngay trong đại dịch Covid-19

Theo báo cáo mới đây, số lượng lô hàng điện thoại thông minh của Apple tại Trung Quốc đã tăng mạnh trong quý II, ngay cả khi quốc gia này đang phải đối mặt với tình trạng giãn cách do dịch Covid-19 tại các thành phố lớn.
d99f5513-66b7-4312-91fe-01705f363a38-1659150570.jpeg
Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, từ tháng 4 - 6, Apple đã xuất xưởng 9,9 triệu chiếc iPhone tại Trung Quốc - tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù thị trường điện thoại thông minh tổng thể của nước này sụt giảm 10% do sự bùng phát trở lại của Covid-19, khiến các thành phố lớn như Thượng Hải rơi vào tình trạng giãn cách nghiêm trọng.

Toby Zhu, nhà phân tích của Công ty nghiên cứu thị trường Canalys cho biết: "Apple đang có được nhu cầu ổn định trong phân khúc cao cấp, bất chấp tình trạng giãn cách ở các thành phố trọng điểm. Hoạt động tiếp thị tích cực của Apple kèm theo các chương trình khuyến mại cũng là một yếu tố quan trọng."

Phần lớn sự tăng trưởng của Apple xuất hiện từ đầu tháng 6/2022, khi Thượng Hải và Bắc Kinh bắt đầu nới lỏng giãn cách. Các lô hàng iPhone trong tháng 6 được dự báo tăng 227% so với cùng kỳ năm 2021.

Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook cho biết, việc các thành phố lớn mở cửa trở lại và tổ chức lễ hội mua sắm lớn kéo dài một tuần mang tên "618" - bắt đầu từ ngày 18/6 - đã giúp doanh số của Apple phục hồi đáng kể. 

Ngày 28/7 vừa qua, Apple đã báo cáo doanh thu tại Trung Quốc, bao gồm cả Đài Loan và Hồng Kông, giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 14,6 tỷ USD. Công ty cũng cho biết doanh thu dịch vụ bao gồm App Store và Apple Music đã đạt kỷ lục trong tháng 6.