Theo đó, tiếp nối thành công của các kỳ trước, năm nay, VOBF 2023 lựa chọn chủ đề “SMART E-COMMERCE” là chủ đề chính của diễn đàn. Trong đó, Smart Tech và Smart Solutions là 2 khía cạnh quan trọng nhất. Tại mỗi thành phố, sự kiện được tổ chức gồm bốn phiên, hai phiên buổi sáng và hai phiên buổi chiều. Trong đó, mỗi phiên sẽ gồm 3-4 bài trình bày chính đến từ các chuyên gia đầu ngành, các lãnh đạo doanh nghiệp và phần tọa đàm để người tham dự có thể hỏi – đáp cùng chuyên gia và khai thác sâu hơn về các chủ đề được chia sẻ trong phiên.
Đặt trong bối cảnh của nền kinh tế sau dịch và chịu sự ảnh hưởng của làn sóng khủng hoảng kinh tế thế giới, TMĐT đã và đang là một trong những ngành có những biến đổi nhanh chóng và mạnh mẽ nhất để thích nghi với tình hình mới tại Việt Nam. Khai thác góc nhìn “thông minh” (smart) trong TMĐT, diễn đàn tập trung sâu về các xu hướng TMĐT hiện nay và tương lai, các mô hình kinh doanh, giải pháp cho TMĐT trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, một số chủ đề nóng đang nhận được nhiều sự quan tâm cũng sẽ được các diễn giả và chuyên gia thảo luận tại diễn đàn như: Nghiên cứu thị trường về hành vi người tiêu dùng thông minh khi mua sắm và thận trọng chi tiêu; Mô hình phân phối mới và phương pháp sử dụng hiệu quả KOC/KOL; Giải pháp tài chính thông minh cho TMĐT hay Case study từ các thương hiệu lớn khi triển khai chiến dịch TMĐT hiệu quả... cũng sẽ tiếp tục được các chuyên gia đề cập, phân tích.
Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch VECOM cho biết: “TMĐT thông minh sẽ là xu hướng nổi bật trong năm 2023 khi AI được xem là một xu hướng phát triển tất yếu. Ứng dụng AI sẽ làm thay đổi toàn diện ngành TMĐT không chỉ ở Việt Nam. Vì vậy, “Smart E-commerce" sẽ là câu chuyện dài mà rất nhiều các chuyên gia và các thương hiệu lớn trong lĩnh vực TMĐT như Tiktok, Amazon, Lazada, Nielsen, Accesstrade, Gosell, Haravan... sẽ chia sẻ tại diễn đàn năm nay".
Chia sẻ về sức lan tỏa của sự kiện những năm trước, ông Trần Văn Trọng, Tổng Thư ký VECOM cho hay, VOBF 2023 có sự tham gia của rất nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là các cá nhân, doanh nghiệp đang kinh doanh trong mảng TMĐT. Ngoài ra, sự có mặt của các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, các cơ sở đào tạo về TMĐT trên khắp cả nước cũng góp phần làm cho các nội dung của diễn đàn lan tỏa rộng khắp đến công chúng, giúp TMĐT đến gần với người tiêu dùng hơn.
Bên cạnh các phiên chính với sự tham gia của nhiều chuyên gia, năm nay, diễn đàn còn có phiên kết nối (networking) các chuyên gia với người tham dự tại sự kiện vào cuối ngày. Đây là một hoạt động mới trong khung chương trình VOBF các năm qua, hứa hẹn tạo ra nhiều hoạt động kết nối, giao thương, học hỏi từ chính những người tham dự./.