Đấu giá củ sâm Ngọc Linh hơn 50 năm tuổi

Trong phiên chợ sâm Ngọc Linh, các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch huyện Tu Mơ Rông, UBND huyện đã tổ chức buổi đấu giá củ sâm Ngọc Linh. Sau đấu giá một khách hàng đã mua được củ sâm hơn 50 năm tuổi.
sam-ngoc-linh-1650970829.jpg
Công ty bàn giao củ sâm Ngọc Linh 50 năm tuổi cho khách hàng.

Ngày 26/4, UBND huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) cho biết, vừa có một du khách trúng đấu giá củ sâm Ngọc Linh 50 năm tuổi.

Theo đó, trong khuôn khổ phiên chợ sâm Ngọc Linh, các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch huyện Tu Mơ Rông năm 2022, UBND huyện Tu Mơ Rông đã tổ chức buổi đấu giá củ sâm Ngọc Linh.

Cụ thể, Công ty Cổ phần sâm Ngọc Linh Tu Mơ Rông Kon Tum mang đến 1 củ sâm Ngọc Linh có trọng lượng hơn 1,8 lạng. Còn Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đăk Tô có 1 bình rượu chứa 2 củ sâm Ngọc Linh với tổng trọng lượng hơn 2,2 lạng.

Củ sâm Ngọc Linh với trọng lượng hơn 1,8 lạng có giá khởi điểm là 100 triệu đồng, còn bình rượu sâm Ngọc Linh là 78,5 triệu đồng.

Tại đây đã có hai khách hàng tại TP Hồ Chí Minh trúng đấu giá. Trong đó, củ sâm Ngọc Linh được chốt với giá 115 triệu đồng và 78,5 triệu đồng (bằng với giá khởi điểm) cho bình rượu sâm.

Được biết, củ sâm Ngọc Linh 1,8 lạng có tuổi đời hơn 50 năm. Còn 2 củ sâm Ngọc Linh trong bình rượu có tuổi đời hơn 15 năm và được trồng trong khu rừng tự nhiên ở xã Măng Ri (huyện Tu Mơ Rông).