Danh tính 4 cán bộ Sacombank Khánh Hòa bị khởi tố do tham ô tài sản

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa mới đây đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 4 cán bộ Sacombank Cam Ranh để điều tra về tội tham ô tài sản.

Các bị can lần lượt là Nguyễn Thị Thanh Hà (47 tuổi) nguyên Phó phòng Giao dịch Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tại TP Cam Ranh và Ngô Thị Hồng Nhạn (41 tuổi) nguyên thủ quỹ Sacombank Cam Ranh. Nguyễn Trà My (được tại ngoại) 23 tuổi và Ngô Nữ Hồng Hải (được tại ngoại), 47 tuổi - cùng là cựu giao dịch viên Sacombank Cam Ranh.

sacombank-kh-1669217473.jpg
Phòng giao dịch Sacombank chi nhánh Cam Ranh. (Nguồn ảnh: baokhanhhoa.vn)

4 cựu cán bộ, nhân viên Phòng Giao dịch Sacombank bị cáo buộc đã lấy tư cách cá nhân vay vốn ở bên ngoài và vay vốn khách hàng. Khi các khách hàng đến làm thủ tục rút tiền tại Chi nhánh Sacombank Cam Ranh, sự việc mới bị phát giác. Những khách hàng này sau đó gửi đơn tố cáo lên cơ quan điều tra.

Sacombank đã ra quyết định sa thải các nhân viên này, bổ nhiệm nhân sự mới nhằm bảo đảm hoạt động ổn định của Phòng Giao dịch Cam Ranh. Sacombank cũng đã báo cáo sự việc đến Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Khánh Hòa, đồng thời chuyển vụ việc đến cơ quan thẩm quyền để điều tra.

Đối với khách hàng bị các cựu nhân viên Phòng Giao dịch Cam Ranh chiếm đoạt tiền, Sacombank đã thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ liên quan ngay khi xảy ra sự việc. Riêng khách hàng có dấu hiệu thỏa thuận cho vay giữa các cá nhân, Sacombank đã chuyển hồ sơ đến cơ quan điều tra và cam kết sẽ thực hiện nghĩa vụ liên quan khi có kết luận sự việc.

Văn Minh