Đánh rơi chiến thắng trước Uzbekistan, Việt Nam nhận huy chương bạc giải giao hữu Futsal nữ quốc tế 2024

Với trận hòa đáng tiếc 5-5 trước Uzbekistan sau khi vươn lên dẫn 2 bàn, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam đoạt huy chương bạc giải giao hữu Futsal nữ quốc tế 2024.
img-3285-1721102866.jpeg
Futsal nữ Việt Nam để tuột ngôi vô địch khi hòa đáng tiếc trước Uzbekistan (Ảnh: VFF).

Sau hai lượt trận đầu tiên giải giao hữu Futsal nữ quốc tế 2024 tại Lan Châu, Cam Túc, Trung Quốc, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam đã có được 4 điểm sau trận ra quân thắng đội chủ nhà Futsal nữ Trung Quốc với tỉ số 4-2 và trận hòa đáng tiếc trước các cô gái Iran với tỉ số 2-2.

Futsal nữ Việt Nam tạm xếp thứ nhì sau đội tuyển Uzbekistan, đội đã có được 6 điểm sau khi toàn thắng cả 2 lượt trận đầu tiên trước các cầu thủ Iran với tỉ số 7-5 và trước đội chủ nhà Futsal nữ Trung Quốc với tỉ số 3-2.

Chính vì vậy, cuộc đối đầu trực tiếp giữa đội tuyển Futsal nữ Việt Nam và Futsal nữ Uzbekistan sẽ quyết định đội xếp thứ nhất tại giải đấu năm nay. Chỉ có giành chiến thắng trước Uzbekistan, Futsal nữ Việt Nam mới có thể lên ngôi vô địch của Giải.

img-3284-1721102897.jpeg
Đội hình ra sân của Futsal nữ Việt Nam trận gặp Uzbekistan (Ảnh: VFF).

Bước vào trận đấu, các học trò của HLV Nguyễn Đình Hoàng chưa bắt nhịp tốt nên bị thủng lưới ngay phút thứ hai. Tuy nhiên, bàn thua khiến cho các cô gái Việt Nam bừng tỉnh và thi đấu tốt hơn sau đó.

Ở các phút 3 và 7, Nguyệt Vy và Bùi Thị Trang ghi 2 bàn thắng liên tiếp giúp đội nhà lội ngược dòng dẫn lại với tỉ số 2-1.

Thế trận trên sân liên tục thay đổi, hai đội chơi đôi công, ăn miếng trả miếng. Đội tuyển Futsal nữ Uzbekistan đã chứng tỏ bản lĩnh và sức mạnh của mình khi vùng lên sau đó và liên tiếp ghi 2 bàn thắng ở các phút thứ 9 và 10 để vượt lên dẫn 3-2.

Trong nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ ngay trong Hiệp 1, Futsal nữ Việt Nam cũng đã được đền đáp bằng bàn quân bình tỉ số 3-3 của Thanh Ngân ở phút thứ 14. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên.

Trong 10 phút đầu của Hiệp 2, tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao khi hai đội tiếp tục chơi đôi công, ăn miếng trả miếng. Để phá vỡ thế đôi công và tăng cường sức ép lên hàng thủ Uzbekistan, HLV Nguyễn Đình Hoàng quyết định cho các học trò chơi power-play.

Phút 32, Thanh Ngân sút bóng trúng cầu thủ đối phương đổi hướng đi vào lưới, nâng tỷ số lên 4-3. Ba phút sau, vẫn là cầu thủ này tung cú sút phạt đẹp mắt để gia tăng cách biệt lên 5-3 cho đội tuyển Futsal nữ Việt Nam.

Dẫn 2 bàn cách biệt, những tưởng các cô gái Việt Nam đã nắm chắc phần thắng trong tay. Tuy nhiên, đội tuyển Futsal nữ Uzbekistan đã quyết định chơi tất tay khi áp dụng chiến thuật power-play trong thời gian còn lại và có 2 bàn gỡ liên tiếp để gỡ hòa 5-5. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc, các cô gái Futsal nữ Việt Nam hòa Futsal nữ Uzbekistan với tỉ số 5-5.

Với trận hòa này, Futsal nữ Uzbekistan có được 7 điểm sau 2 trận thắng và 1 trận hòa, lên ngôi vô địch giải giao hữu Futsal nữ quốc tế 2024.

img-3285-1721102866.jpeg
Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam đoạt Huy chương bạc giải giao hữu Futsal nữ quốc tế 2024 (Ảnh: VFF).

Trong khi đó, các cô gái Futsal nữ Việt Nam có được 5 điểm sau 1 trận thắng và 2 trận hòa, đoạt huy chương Bạc tại giải đấu năm nay. Cầu thủ Thanh Ngân nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Giải.

img-3286-1721101766.jpeg
Cầu thủ Thanh Ngân nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Giải (Ảnh: VFF).

Đây là một thành tích rất đáng khích lệ của thầy trò HLV Nguyễn Đình Hoàng khi được thi đấu cọ xát, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm trước những đội bóng futsal lớn ở đẳng cấp châu lục, qua đó có sự chuẩn bị xa hơn cho giải Indoor Games vào tháng 11 tới tại Thái Lan./.

Anh Đức