Vòng chung kết EURO 2024:

Đan Mạch và Slovenia chia điểm ở trận ra quân

Sau trận ra quân tại Bảng C vòng chung kết EURO 2024, Đan Mạch và Slovenia cùng có được 1 điểm khi hòa nhau với tỉ số 1-1.
slovenia-v-denmark-group-c-uefa-euro-2024-1-1-1718562434.jpg
Đan Mạch hòa Slovenia 1-1 ở trận ra quân (Ảnh: UEFA).

Đây là lần đầu tiên Slovenia góp mặt trở lại với vòng chung kết EURO sau 24 năm. Chính vì vậy, các cầu thủ trong đội hình Slovenia chưa từng có cơ hội được chơi tại giải đấu lớn nhất châu Âu. Họ thua thiệt về kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao so với đội tuyển Đan Mạch, đội bóng thường xuyên góp mặt tại các kỳ EURO thời gian gần đây.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Đan Mạch dồn lên tấn công, ép sân liên tục.

Các cầu thủ Slovenia cố gắng chơi pressing, đá áp sát để hạn chế sức tấn công, phá lối chơi của đối phương.

Trước sức tấn công dồn dập của các cầu thủ Đan Mạch do tiền vệ kỳ cựu Eriksen dẫn dắt, hàng phòng ngự Slovenia vẫn đứng vững. Các cầu thủ Slovenia chơi phòng ngự chắc chắn, chặt chẽ, cố gắng hỗ trợ bọc lót cho nhau.

lowres-17-1718562523.jpg
Eriksen sút vô lê tung lưới Slovenia mở tỉ số trận đấu (Ảnh: UEFA).

Phút 17 của trận đấu, tiền đạo Wind đánh gót trong vòng cấm cho Eriksen băng vào sút tung lưới Slovenia mở tỉ số trận đấu. 1-0 nghiêng về đội tuyển Đan Mạch.

slovenia-v-denmark-group-c-uefa-euro-2024-1718562567.jpg
Eriksen ăn mừng bàn mở tỉ số trận đấu cho Đan Mạch (Ảnh: UEFA).

Cần phải biết rằng, Eriksen là cầu thủ đã bị đột quỵ trên sân ở phút 43 trong trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan ngày 12/06/2021 ở Bảng B vòng chung kết EURO 2020. Tiền vệ tài hoa này của Đan Mạch tưởng chừng như đã phải nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu bóng đá đỉnh cao của mình vì bị ngừng tim. Anh đã phải chấm dứt hành trình của mình cùng đội tuyển Đan Mạch ở EURO 2020 ngay sau trận đấu đầu tiên.

slovenia-v-denmark-group-c-uefa-euro-2024-3-1718562598.jpg
Đây là kỳ tích của Eriksen - cầu thủ đã từng bị ngừng tim tại EURO 2020 (Ảnh: UEFA).

Tuy nhiên, sau đó anh đã được cấy máy kích tim để tiếp tục thi đấu bóng đá. Sự trở lại của anh cùng đội tuyển Đan Mạch ở EURO 2024 lần này với vai trò dẫn dắt hàng tiền vệ, cùng với việc ghi bàn mở tỉ số cho đội nhà là điều thần kỳ trong bóng đá mà ít ai ngờ tới.

Sau bàn thua, Slovenia cố gắng lấy lại thế trận và quyền kiểm soát bóng trên sân. Các cầu thủ Slovenia gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Họ sử dụng chủ yếu các đường truyền dài vượt tuyến để các cầu thủ tuyến trên đua tốc độ.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về phía đội tuyển Đan Mạch. Hai đội rời sân tạm nghỉ mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước sang Hiệp 2, các cầu thủ Đan Mạch tiếp tục ép sân, làm chủ thế trận. Với sự cơ động của hàng tiền vệ do Eriksen dẫn dắt, Đan Mạch liên tục tạo được các cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Slovenia.

Trong khi đó, lối chơi của Slovenia trông chờ phần lớn vào các đường chuyền dài và bóng bổng. Tuy nhiên rất hiếm khi Slovenia đưa được bóng xuống đáy biên. Những cơ hội của Slovenia chủ yếu tới từ những tình huống bóng bổng. Họ vẫn kiên trì thi đấu vì chỉ cần một bàn thắng Slovenia sẽ có điểm ở trận đấu này.

Phút 76 của trận đấu, tiền đạo Sesko bên phía Slovenia tung cú sút trái phá từ khoảng cách 30m nhưng bóng dội trúng cột dọc khung thành thủ môn Schmeichel bật ra.

Trong khi cổ động viên Slovenia còn chưa hết nối tiếc pha bỏ lỡ của Sesko thì bàn thắng đã đến với Slovenia chỉ 1 phút sau đó.

slovenia-v-denmark-group-c-uefa-euro-2024-1-1718562648.jpg
Hậu vệ Janza tung cú sút xa gỡ hòa 1-1 cho Slovenia (Ảnh: UEFA).

Phút 77, từ pha phạt góc bên cánh phải, bóng đến chân hậu vệ Janza ở tuyến hai. Anh tung cú sút trái phá đập vào cầu thủ Đan Mạch đổi hướng khiến thủ môn Schmeichel lỡ trớn. Bóng đổi hướng bay thẳng vào lưới Đan Mạch, gỡ hoà 1-1 cho Slovenia.

slovenia-v-denmark-group-c-uefa-euro-2024-4-1718562662.jpg
Hậu vệ Janza ăn mừng bàn gỡ hòa cùng các đồng đội (Ảnh: UEFA).

Sau bàn gỡ hòa của Slovenia, trận đấu trở nên căng thẳng và kịch tính hơn rất nhiều khi cả hai đội đều muốn giành được 3 điểm trước đối thủ, đặc biệt là các cầu thủ Đan Mạch, đội được đánh giá cửa trên ở trận đấu này. Hai đội liên tục tấn công, ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, các tình huống nguy hiểm chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

slovenia-v-denmark-group-c-uefa-euro-2024-5-1718562872.jpg
Kiếm được một điểm trước Đan Mạch là thành công của đội tuyển Slovenia (Ảnh: UEFA).

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Đây là kết quả khích lệ với Slovenia, đội sau 24 năm mới góp mặt tại một vòng chung kết EURO. Ở lượt trận thứ hai Bảng C, các cầu thủ Slovenia sẽ gặp đội tuyển Serbia, còn những chú lính chì Đan Mạch sẽ đối đầu với đội tuyển Anh./.

Anh Đức