Vòng chung kết EURO 2024:

Italia giành chiến thắng quan trọng trước Albania ở bảng tử thần

Italia đã lội ngược dòng giành chiến thắng quan trọng trước Albania trong trận ra quân tại Bảng B, vòng chung kết EURO 2024.
italy-v-albania-group-b-uefa-euro-2024-1-1718491126.jpg
Italia giành chiến thắng quan trọng 2-1 trước Albania (Ảnh: UEFA).

Bảng B vòng chung kết EURO 2024 được đánh giá là bảng đấu tử thần khi hội tụ 3 ông lớn của bóng đá châu Âu là đội tuyển Tây Ban Nha, Croatia và Italia. Chính vì vậy, kết quả mỗi trận đấu sẽ có ý nghĩa rất quan trọng, quyết định trực tiếp đến cơ hội đi tiếp của mỗi đội bóng. Đội nào sẩy chân sẽ phải trả giá bằng tấm vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

Bước vào trận đấu giữa Italia - Albania, ngay khi khán giả chưa kịp ổn định chỗ ngồi, bất ngờ đầu tiên của vòng chung kết EURO 2024 đã xảy ra. Các cầu thủ Albania đã có bàn thắng nhanh nhất tại vòng chung kết năm nay (tính đến hết trận đấu này).

italy-v-albania-group-b-uefa-euro-2024-1-1-1718491170.jpg
Cầu thủ Bajrami ăn mừng bàn thắng ở ngay giây thứ 23 của trận đấu (Ảnh: UEFA).

Sau đường ném biên về bất cẩn của hậu vệ Dimarco, cầu thủ Bajrami bên phía Albania băng lên đoạt được bóng trong vòng cấm Italia. Anh tung cú sút rất căng vào góc hẹp hạ gục thủ thành Donnarumma ở giây thứ 23 của trận đấu.

Chịu bàn thua sớm, các cầu thủ Italia vẫn bình tĩnh kiểm soát thế trận và triển khai lối chơi của mình, dồn ép các cầu thủ Albania về phần sân nhà.

Phút 11, từ quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ Bastoni lên tham gia tấn công đánh đầu ở cự li gần gỡ hoà 1-1 cho Italia. Bàn thắng góp phần giải tỏa tâm lý cho cầu thủ đội bóng "màu thiên thanh".

italy-v-albania-group-b-uefa-euro-2024-2-1718491239.jpg
Trung vệ Bastoni đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Italia (Ảnh: UEFA).

Với đà hưng phấn tăng cao, chỉ 5 phút sau, Italia có bàn thắng thứ hai. Phút 16, trong một pha hãm thành của Italia, cầu thủ Albania phá bóng lên đúng vị trí của Barella đang đợi sẵn ở ngoài vòng cấm. Tiền vệ Italia tung cú sút căng với vận tốc lên tới 94km/h tung lưới Albania đưa Italia lội ngược dòng vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-1.

italy-v-albania-group-b-uefa-euro-2024-1718491278.jpg
Tiền vệ Barella ăn mừng bàn thắng giúp Italia lội ngược dòng (Ảnh: UEFA).

Tới phút 33, Frattesi lốp bóng chạm cột dọc khung thành Albania bật ra, bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số của trận đấu cho Italia.

Trong suốt Hiệp 1, Italia kiểm soát tới 70% thời lượng bóng và làm chủ hoàn toàn thế trận trên sân. Hai đội rời sân tạm nghỉ mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước vào Hiệp 2, trái ngược với Hiệp 1 bùng nổ, nhiều cơ hội tấn công của hai đội, Hiệp 2 nhịp độ trận đấu bị giảm đi đáng kể và không có nhiều tình huống đáng chú ý.

Các cầu thủ Albania dâng cao tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhưng trước một hàng phòng ngự được tổ chức khoa học, đã trở thành đặc sản của bóng đá Italia, tất cả các tình huống nguy hiểm của Albania chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Hiệp 2 kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

italy-v-albania-group-b-uefa-euro-2024-3-1718491096.jpg
Italia đã giành được những điểm số quan trọng tại bảng đấu tử thần (Ảnh: UEFA).

Với chiến thắng quan trọng trước Albania, đội tuyển Italia vươn lên xếp nhì bảng tử thần khi cùng có được 3 điểm như đội tuyển Tây Ban Nha nhưng kém hơn hiệu số bàn thắng-bại, Albania xếp ở vị trí thứ ba còn các cầu thủ Croatia tạm xếp ở vị trí cuối bảng khi chưa ghi được bàn thắng nào.

Ở lượt trận thứ hai Bảng B, các cầu thủ Albania sẽ chạm trán Croatia, còn nhà đương kim vô địch EURO - Italia sẽ đối đầu với đội đầu bảng Tây Ban Nha./.

Anh Đức