Đắk Nông thu hồi dự án nông, lâm nghiệp sử dụng đất sai mục đích

Ông Lê Trọng Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông vừa ký quyết định số 1936/QĐ-UBND, ngày 16/11/2021 thu hồi hơn 136ha rừng, đất rừng của Công ty TNHH thương mại Đỉnh Nghệ (Công ty Đỉnh Nghệ) tại xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông. Đây là doanh nghiệp được giao đất, giao rừng để thực hiện dự án đầu tư sản xuất nông, lâm nghiệp nhưng đã liên tục để mất rừng, mua bán đất rừng.
rung2-1637195829.jpg
UBND tỉnh Đắk Nông quyết định thu hồi hơn 136ha rừng, đất rừng đã giao cho Công ty Đỉnh Nghệ thuê từ năm 2009. (Ảnh TTXVN)

Theo đó, UBND tỉnh Đắk Nông quyết định thu hồi hơn 136ha rừng, đất rừng đã giao cho Công ty Đỉnh Nghệ thuê từ năm 2009. Vị trí khu đất thuộc địa giới hành chính xã Quảng Sơn. Hiện trạng khu đất phần lớn là đất trồng cây lâu năm (hơn 98ha), hàng năm (hơn 28ha), đất có rừng (2,5ha)... Quyết định của UBND tỉnh Đắk Nông nêu rõ, Công ty Đỉnh Nghệ bị thu hồi đất do vi phạm pháp luật về đất đai theo quy định tại điều 64, Luật Đất đai 2013.

Theo các cơ quan chức năng, Công ty Đỉnh Nghệ được giao đất, giao rừng để thực hiện dự án đầu tư sản xuất nông, lâm nghiệp. Tuy nhiên, công ty này đã có nhiều vi phạm trong quản lý, bảo vệ rừng, quản lý đất đai, cũng như sử dụng diện tích đất được cho thuê sai mục đích. Nhiều năm nay, diện tích đất được giao cho Công ty Đỉnh Nghệ cũng là khu vực có nhiều tranh chấp dai dẳng liên quan tới đất rừng và kéo theo nhiều hệ lụy phức tạp về an ninh - trật tự./.