Đắk Lắk tổ chức Giải vô địch quốc gia môn bắn súng dành cho nhóm tuổi thanh thiếu niên năm 2024

Sáng 07/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch quốc gia môn bắn súng năm 2024 cho các nhóm tuổi thanh thiếu niên.

Lễ khai mạc được tổ chức tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Đắk Lắk. Tham dự Giải này có 200 vận động viên thuộc 10 đoàn đến từ các tỉnh thành, bao gồm: Đắk Lắk, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc và đoàn Quân đội. Đoàn Đắk Lắk có 8 xạ thủ góp mặt tham dự, trong đó có  xạ thủ Đinh Văn Tiến - vận động viên đã đoạt 2 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc tại Giải bắn súng Đông Nam Á năm 2023.

cac-doan-van-dong-vien-den-tu-nhieu-tinh-thanh-co-mat-tai-le-khai-mac-1720414768.jpg
Các đoàn vận động viên đến từ nhiều tỉnh thành có mặt tại Lễ khai mạc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Lê Phúc Long - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk chia sẻ: "Thông qua Giải vô địch Giải vô địch quốc gia môn bắn súng dành cho nhóm tuổi thanh thiếu niên được tổ chức lần này nhằm tạo điều kiện cho vận động viên được thi đấu, cọ xát để nâng cao trình độ từ chuyên môn, rèn luyện bản lĩnh cho đến tâm lý, chiến thuật cũng như tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Đây là bước đệm để các bạn phấn đấu giành thành tích cao hơn tại các giải thi đấu, kỳ đại hội trong nước và quốc tế sau này".

ban-to-chuc-trao-hoa-va-co-luu-niem-tang-cac-doan-tham-du-giai-1720414744.jpg
Ban tổ chức trao hoa và cờ lưu niệm tặng các đoàn tham dự giải.

Được biết, Giải vô địch quốc gia môn bắn súng dành cho nhóm tuổi thanh thiếu niên năm 2024 được tổ chức với mục tiêu đánh giá công tác đào tạo vận động viên bắn súng tại các ngành và tỉnh thành. Đồng thời qua đó, phát hiện thêm các tài năng mới cho cho đội tuyển bắn súng trẻ quốc gia để đưa vào đào tạo và bồi dưỡng, nâng cao thành tích, chất lượng cho ngành thể thao nước nhà.

cac-van-dong-vien-buoc-vao-phan-thi-dau-tranh-tai-bo-mon-sung-truong-1720414702.jpg
Các vận động viên bước vào phần thi đấu tranh tài bộ môn súng trường

Theo thể thức thi đấu, các xạ thủ tham gia giải này sẽ tranh tài ở các nội dung: Súng trường hơi, súng trường hơi phổ thông, súng trường hơi di động tiêu chuẩn, súng trường hơi di động hỗn hợp, súng ngắn hơi, súng ngắn hơi hỗn hợp. Thành phần xạ thủ bao gồm cả nam và nữ ở các nhóm tuổi 16 và 18. 

Giải vô địch quốc gia môn bắn súng sẽ diễn ra từ nay cho đến ngày 12/7./.

Kiến Giang